CEO Google: AI có thể trở thành “trợ lý siêu năng lực” cho con người trong tương lai

Tram Ho

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với CBS, Giám đốc điều hành của Google, ông Sundar Pichai đề cập đến tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI). Ông cho rằng, AI có thể trở thành trợ lý siêu năng lực cho con người, và sẽ tác động đến các sản phẩm của tất cả doanh nghiệp.

Ông Sundar Pichai cũng lưu ý rằng, các công việc khó thay thế như: nhà văn, kế toán, kiến trúc sư, kỹ sư phần mềm,… có thể bị gián đoạn bởi trợ lý “ảo” AI.

CEO Google: AI có thể trở thành "trợ lý siêu năng lực" cho con người trong tương lai - Ảnh 1.

Sundar Pichai – Giám đốc điều hành của Google. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc điều hành của Google cho biết, vai trò của một bác sĩ X quang lâm sàng cũng có thể được hỗ trợ và cải thiện bởi AI. Các “bác sĩ” AI này sử dụng hình ảnh để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý. AI có thể giúp các bác sĩ xác định những trường hợp nghiêm trọng nhất trong danh sách bệnh nhân mỗi ngày và đưa ra cảnh báo về khả năng bỏ sót điều gì đó quan trọng trong quá trình chẩn đoán bệnh.

Theo ông Sundar Pichai, công cụ trò chuyện chatbot AI ChatGPT có thể vượt qua các cuộc phỏng vấn để được thuê làm kỹ sư phần mềm sơ cấp tại công ty.

Gã khổng lồ công nghệ Google đã ra mắt công cụ trò chuyện chatbot Bard của mình vào tháng 3 vừa qua. Chatbot Bard đưa ra câu trả lời dựa trên văn bản cho các câu hỏi và lời nhắc từ người dùng. Sản phẩm này được thiết kế để tăng năng suất, tăng tốc ý tưởng và thúc đẩy sự tò mò của người dùng. Ứng dụng này đã trở thành ứng dụng dành cho người tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử internet, đạt 100 triệu người dùng chỉ sau hai tháng.

CEO Google được cho là đã tham gia một số cuộc họp xung quanh chiến lược phát triển AI, đồng thời chuyển một số nhóm nhân sự tập trung vào việc xây dựng bộ sản phẩm AI của riêng công ty công nghệ này./.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk