Camera Synology BC500: Mắt xích quan trọng để tối ưu hóa hệ thống giám sát cho doanh nghiệp

Tram Ho

Nhiều người trước giờ có lẽ chỉ biết đến Synology như một thương hiệu về giải pháp lưu trữ và sao lưu dữ liệu. Song lâu nay, thương hiệu này thực tế vẫn đang phát triển và cung cấp các giải pháp về camera giám sát với chất lượng tốt không kém cạnh.

Nó được gọi là Surveillance Station, hệ thống giám sát của Synology cho phép bảo vệ doanh nghiệp, gia đình và các môi trường khác nhau thông qua trạm theo dõi trực quan và đáng tin cậy. Dịch vụ này được cung cấp miễn phí theo các thiết bị lưu trữ gắn mạng NAS của Synology, đi kèm với đó còn là các công cụ quản lý và giám sát camera thông minh, đảm bảo tài sản của bạn luôn an toàn.

Camera Synology BC500: Mắt xích quan trọng để tối ưu hóa hệ thống giám sát cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Hệ thống theo dõi an ninh cung cấp bởi Synology đã và đang được tin dùng bởi hàng chục nghìn doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Hệ thống này ngoài các tính năng cơ bản như xem trực tiếp, cảnh báo, ghi/phát lại bản ghi hình ra còn có ưu điểm cực lớn khi có thể tương thích lên đến 8300 loại camera an ninh và thiết bị khác nhau cùng khả năng bảo mật được tăng cường bằng phương thức mã hóa chuẩn quân đội AES-256. Với cách thức cài đặt trực quan thông qua hệ điều hành riêng của hãng, người dùng có thể tạo cụm cluster với 1000 server và quản lý cùng lúc đến 10.000 camera IP cùng trên một giao diện duy nhất, giúp cho việc quản lý trở nên tiện lợi và dễ dàng.

Bên cạnh đó, với việc Hệ thống Quản lý Tập trung CMS có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau như trình duyệt web, ứng dụng máy tính hoặc qua các thiết bị di động, từ đó người dùng có thể dễ dàng truy cập cũng như giám sát doanh nghiệp ở bất cứ đâu mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Đặc biệt, Surveillance Station còn có thể phân tích nội dung trong cách video ghi lại bằng thuật toán học sâu cao cấp nhằm đảm bảo an ninh và tổng hợp thông tin hữu ích cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc có thể hỗ trợ được nhiều chủng loại camera khác nhau dù có là thế mạnh khi hoạt động nhưng lại là điểm yếu trong quá trình thiết đặt ban đầu vì tính đồng bộ không đảm bảo. Mặt khác, ngay cả khi đã hoạt động thì những hệ thống như vậy cũng sẽ dễ tạo lỗ hổng bảo mật điển hình như việc khó có thể cập nhật phần mềm một cách đồng bộ và liên tục. Đặc biệt là gần đây, khi những thông tin về việc rất nhiều camera giám sát tại Việt Nam đã bị tấn công với lỗ hổng từ chính việc không cập nhật thường xuyên firmware đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề bảo mật thông tin hình ảnh.

Có lẽ đây chính là lý do để Synology gần đây đã tung ra mẫu camera an ninh BC500, giúp giải quyết triệt để hai vấn đề quan trọng nhất trong hệ thống: Độ tương thích và khả năng bảo mật. Đúng là hệ thống của Synology mang đến độ tương thích cao với hàng nghìn mẫu camera khác nhau, nhưng việc sử dụng sản phẩm từ chính thương hiệu này chắc chắn đem lại khả năng tương thích hoàn hảo hơn cho mọi nhu cầu. Đặc biệt camera của Synology hỗ trợ cập nhật firmware tự động theo lịch, giúp luôn đảm bảo được hiệu suất hoạt động cao nhất đồng thời tăng cường tính bảo mật mà doanh nghiệp chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như nhân lực.

Camera đa năng, tích hợp trí tuệ nhân tạo

Camera Synology BC500 có thiết kế nhỏ gọn, khả năng chống nước IP67 và IK10 mạnh mẽ nên rất thích hợp để dùng ngoài trời mà không cần lo lắng. Ngay cả các cổng cắm kết nối RJ45 cũng như dây nguồn đều được tích hợp các bộ phận kháng nước, đảm bảo khả năng truyền dẫn luôn thông suốt.

Camera Synology BC500: Mắt xích quan trọng để tối ưu hóa hệ thống giám sát cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

Doanh nghiệp có thể tận dụng thẻ nhớ MicroSD để đảm bảo quá trình ghi hình không bị ngắt quãng khi đường truyền hoặc server gặp lỗi.

Ngoài ra, BC500 cũng được trang bị khe cắm thẻ nhớ MicroSD nên vẫn có thể lưu được video trực tiếp nếu đột ngột bị ngắt kết nối đến máy chủ, giúp doanh nghiệp thêm yên tâm cũng như tăng cường độ ổn định của cả hệ thống.

BC500 sử dụng cảm biến 5MP có độ nhạy cao, đạt độ phân giải đến 2.8K và trường nhìn 110 độ, cho tầm nhìn ban đêm lên đến 30 mét và tuân thủ đúng quy định NDAA và TAA. Trải nghiệm thực tế cho thấy, trong điều kiện sáng, mẫu camera này cho ra hình ảnh khá sắc nét, sống động với độ tương phản tốt. Ngay cả trong điều kiện ngược sáng, khả năng hỗ trợ HDR giúp BC500 có thể hiển thị tốt các vùng tối, giúp hình ảnh trở nên hài hòa, đảm bảo mọi chi tiết đều được hiện rõ trong khung hình.

Camera Synology BC500: Mắt xích quan trọng để tối ưu hóa hệ thống giám sát cho doanh nghiệp - Ảnh 3.

Trong điều kiện trời tối, BC500 vẫn hoàn toàn có thể ghi lại hình ảnh một cách sắc nét và chân thực.

Mặt khác, vì được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI nên camera này có thể chủ động giám sát an ninh, nhận diện và phát hiện người, xe cộ hay các vật chuyển động đi vào trong khung hình. Thực tế cho thấy, việc phát hiện người và xe cộ được thực hiện rất nhanh, gần như ngay lập tức camera đã xác định được khi vật thể đi vào khung giám sát, đồng thời lưu lại ngay những đoạn video nhỏ khi phát hiện chuyển động, sẽ cực kỳ hữu ích để người quản trị có thể tìm kiếm nếu cần.

Camera Synology BC500: Mắt xích quan trọng để tối ưu hóa hệ thống giám sát cho doanh nghiệp - Ảnh 4.

Chưa hết, người dùng có thể đặt các quy tắc để AI có thể khoanh vùng đúng chủ thể, hỗ trợ phát hiện kẻ xâm nhập và thiết lật hàng rào ảo để cảnh báo chủ nhân trong thời gian thực. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng an ninh cho toàn bộ khu vực. Ngay cả các khu vực cần tính riêng tư cũng có thể được đánh dấu che lại khi cần, giúp ngăn chặn kẻ xấu theo dõi các bản ghi trái phép.

Camera Synology BC500: Mắt xích quan trọng để tối ưu hóa hệ thống giám sát cho doanh nghiệp - Ảnh 5.

Cùng với việc có thể triển khai lắp đặt camera BC500 với số lượng lớn (lên tới hàng chục, hàng trăm nghìn chiếc) nhanh chóng hơn; dễ dàng thiết lập và cấu hình hàng loạt camera, qua phần mềm điều khiển Surveillance Station, người dùng vẫn có thể giám sát toàn bộ hệ thống ngay trên điện thoại. Với ứng dụng DS Cam của Synology, người quản trị có thể truy cập vào hệ thống Surveillance Station, đồng thời theo dõi cũng như giám sát camera dù ở bất cứ đâu. Chưa hết, tính năng tìm kiếm theo khu vực còn cho phép người dùng có thể chủ động khoanh vùng và tìm kiếm chủ thể trong khu vực chỉ định một cách dễ dàng. Điều này giúp cho việc quản trị an ninh doanh nghiệp trở nên dễ dàng, thuận tiện, đem lại hiệu quả cao.

Nếu đang tìm kiếm 1 hệ thống camera an ninh chuyên nghiệp, cao cấp cho doanh nghiệp, đừng ngại ngần tìm hiểu thêm về các sản phẩm NAS, camera thông minh BC500 và Surveillance Station từ Synology. Đây là giải pháp hoàn toàn lý tưởng để sử dụng cho các doanh nghiệp SMB, mang đến những giá trị không thể đong đếm. Để biết thêm thông tin hay cần giải đáp, tư vấn về dự án cũng như đặt hàng sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Synology tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk