Cách để kéo dài tuổi thọ của pin laptop

Diem Do

Siddhartha Raval hỏi về cách chăm sóc pin laptop để kéo dài thời lượng pin.

 

Theo như chúng ta biết, pin không kéo dài mãi mãi. Cũng giống như mọi thứ ngoại trừ kim cương và virut, chúng đều có một giới hạn nhất định. Nhưng với sự chăm sóc thích hợp, pin laptop có thể vẫn có thể sử dụng được cho đến khi chuyển sang một máy tính xách tay tốt hơn.

 

1030 primary

 

Nhưng đó là một sự cân bằng. Việc chăm sóc tốt nhất cho pin laptop có thể có nhiều phức tạp nhưng sẽ có hiệu quả.

 

Vì thế hãy để tôi bắt đầu hướng dẫn cho bạn một phương pháp ít ảnh hưởng nhưng thực tế hơn:

Lúc bạn ở nhà, hãy chạy laptop với điện AC, bạn tin rằng chiếc máy tính của bạn sẽ vẫn được sạc pin trong vòng một tuần hay hơn, sau đó tắt máy và tháo pin ra.

 

Tiếp đó, khi bạn cần sử dụng pin, hãy lắp pin trở lại. Nếu hơn hai tháng kể từ lần cuối bạn sử dụng pin, hãy kiểm tra và sạc trước khi bạn mang đi.

 

Dĩ nhiên, bạn không nên tháo hoặc lắp pin laptop vào trong khi laptop đang chạy. Phải luôn nhớ trước tiên hết là phải tắt máy đi rồi mới thực hiện.

 

Đó là cách thực tế. Còn sau đây là phương pháp chăm sóc đặc biệt:

 

Để nhận được kết quả chắc chắn tốt nhất, không bao giờ sạc pin quá 80% hay để ngắt quảng dưới 20%. Khi bạn đang làm việc bằng với nguồn AC, hãy chú ý quan sát khi đang sạc pin. Khi gần chạm tới mức 80% hay vượt qua 80%, hãy tắt máy, tháo pin, sau đó khởi động lại. Khi mang laptop trên đường, hãy tắt máy lần nữa và lắp lại pin.

 

Còn khi đang sử dụng laptop bằng pin, hãy tắt máy trước khi pin giảm xuống dưới 20% và đừng khởi động lại cho đến khi bạn sạc bằng điện AC.

 

Như tôi đã nói, có thể việc này hơi phức tạp nhưng sẽ có hiệu quả.

 

Một điều nữa là: Pin càng nóng thì chất lượng pin càng nhanh giảm. Vì thế hãy giữ laptop bạn luôn được mát.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com