Các ứng dụng di động dẫn đầu xu hướng CNTT

Ngoc Huynh

Một cuộc khảo sát gần đây về các xu hướng CNTT cho thấy có 64% người được hỏi cho biết ứng dụng di động là xu hướng công nghệ họ quan tâm nhất.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng trực tuyến Vietnamworks trước sự kiện Tech Insider Expo được tổ chức trong tháng này. Các kết quả của cuộc khảo sát đã được công bố vào cuối tháng Bảy.

Có gần 500 người đang làm việc ở lĩnh vực CNTT đã tham gia cuộc khảo sát của Vietnamworks về xu hướng công nghệ được mọi người quan tâm nhất hiện nay ở Việt Nam.

Kết quả này cũng phù hợp với các xu hướng CNTT toàn cầu, do hãng Gartner thực hiện vào năm ngoái, cũng cho thấy các xu hướng CNTT phổ biến nhất là các hoạt động quản lý thông qua các thiết bị di động và ứng dụng di động.

Một xu hướng khác cũng được những người đang làm việc ở lĩnh vực CNTT quan tâm đó là “big data,” chiếm 55% người được hỏi cho biết.

Big data đã trở thành xu hướng “hot” trong những năm gần đây khi càng ngày có nhiều công ty với nguồn dữ liệu khổng lồ lựa chọn.

Big data có thể giúp quá trình hoạt động hiệu quả hơn, giảm chi phí và các rủi ro.

Xu hướng các doanh nghiệp start-up cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người, chiếm 46% người được hỏi cho biết.

Khi được hỏi về các xu hướng công nghệ cao, thì có 61% người được hỏi đã bình chọn cho công nghệ SmartHome.

Công nghệ này giúp làm những việc lặt vặt trong nhà dễ dàng hơn với các vật dụng điện tử gia đình thông minh có thể bảo toàn năng lượng.

Theo một nghiên cứu của iControl Networks – một nhà cung cấp các giải pháp home-technology (công nghệ nhà ở) cho thấy có nhiều thiết bị SmartHome trên thị trường sẽ tăng từ 1.9 tỷ thiết bị trong năm 2014 tới 9 tỷ thiết bị vào năm 2018.

Các xu hướng công nghệ cao khác bao gồm ứng dụng của công nghệ robot cho cuộc sống hằng ngày, công nghệ bảo mật và công nghệ thực tế ảo (virtual reality technology).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/