Các Thuê Bao 3G Đã Tăng Nhưng Giá Gói Cước Vẫn Thấp

Ngoc Huynh

Cục viễn thông Việt Nam thuộc bộ Thông Tin và Truyền Thông đã tiết lộ rằng cả nước có 27.5 triệu thuê bao 3G trong năm nay.

Con số này cao hơn con số được công bố trước đó bởi sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam (ICT) mà đã chỉ ra chỉ có 19.7 triệu thuê bao, tăng 4 triệu thuê bao so với năm ngoái.

Tuy nhiên, có vài sự định rõ về thuê bao 3G được đưa ra các con số khác nhau.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho biết năm nay đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của thuê bao 3G nhưng cũng đã chỉ ra có sự giảm nhẹ về lượng người dùng SMS.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, phó tổng giám đốc của Mobifone, đã tiết lộ rằng lưu lượng 3G đã tăng 50% so với cuối tháng 9 năm ngoái.

Thêm vào đó, thuê bao 3G của Mobifone đã có sự phát triển khá cao.

Ông Ngô Mạnh Hùng, phó tổng giám đốc của Viettel, đã chia sẻ rằng số lượng thuê bao 3G đã đạt được gần 9 triệu trong 7 tháng đầu năm nay.

Điều này đã phản ánh rằng 3G đã trở thành một dịch vụ tất yếu trong cuộc sống hiện đại.

Vinaphone cũng đã tiết lộ rằng số lượng thuê bao đã tăng nhẹ, trong khi dịch vụ 2G và SMS đã có xu hướng đi xuống.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn nói rằng Việt Nam đã và đang cung cấp các dịch vụ 3G kể từ năm 2009. Hơn thế nữa, nhu cầu cho các dịch vụ này đã tăng cao và đưa ra các tiện ích hấp dẫn hơn tới người dùng.

Tuy nhiên, ông Thiều Phương Nam, giám đốc của Qualcomm tại Việt Nam, Campuchia và Lào, đã chia sẻ dịch vụ 3G tại Việt Nam đã có đủ chỗ cho sự phát triển vì số lượng người dùng còn thấp.

Số lượng người dùng 3G cao bằng 70-80% ở các nước phát triển.

Ngoài ra, Việt Nam là một trong các quốc gia có giá 3G thấp nhất thế giới. Chất lượng dịch vụ cũng ngày càng nâng cao.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã đưa ra dịch vụ tới các thuê bao điện thoại

Dịch vụ 3G được khẳng định là một dịch vụ cơ bản cho các thuê bao điện thoại. Vì lý do này, các khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngay tức khắc sau khi kích hoạt, hơn là bắt phải đăng ký cho dịch vụ trước.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã đề xuất người dùng nên chọn gói cước thích hợp để điều chỉnh việc sử dụng của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/