Các sinh viên trên hành trình khởi nghiệp với sản phẩm mũ bảo hiểm thông minh

Ngoc Huynh

Căn cứ vào tình hình tai nạn giao thông đang ngày càng tăng cao tại Việt Nam, nhóm 5 sinh viên đến từ Đại học Khoa Học và Công Nghệ Hà Nội, đại học Ngoại thương đã phát minh ra những chiếc mũ bảo hiểm thông minh có tên gọi là Mubahi.

Tuy nhỏ nhưng lại rất phi thường, chiếc mũ bảo hiểm nhỏ này đã đánh bại các đối thủ khác để dành giải nhất tại một trong những cuộc thi uy tín nhất dành cho các start-up sinh viên – Khởi nghiệp cùng Kawai (Kawai Business Startup – KBS).

Những người đội mũ bảo hiểm này có thể nhận, thực hiện cuộc gọi, và kiểm tra tin nhắn khi đang chạy xe trên đường. Mũ bảo hiểm còn có thể thông báo cho gia đình và bạn bè của người dùng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Một thiết bị microphone và speaker được gắn bên ngoài mũ bảo hiểm và cho phép người lái xe trả lời và thực hiện cuộc gọi chỉ bằng một thao tác đơn giản là nhấn vào nút có trên mũ mà không cần phải sử dụng điện thoại của bạn. Thậm chí họ có thể nhắn tin nhờ vào Google voice được tích hợp vào mũ bảo hiểm.

Giành được vị trí thứ nhất sẽ là động lực lớn để nhóm phát triển Mubahi.

Niềm đam mê và tuổi trẻ là tài sản vô giá mà họ đã sử dụng vào dự án. Sự thành công của Mubahi không chỉ là sự đóng góp to lớn cho xã hội mà còn truyền cảm hứng để các sinh viên vững bước trên con đường khởi nghiệp của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn