Các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đầu tư vào thị trường Nhật Bản

Ngoc Huynh

Có mười doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã mở các chi nhánh tại Nhật Bản – thị trường outsourcing lớn thứ hai của Việt Nam kể từ năm 2014.

Thông tin trên đã được công bố tại Ngày hội CNTT Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 10, đã được tổ chức bởi Hiệp hội dịch vụ CNTT và phần mềm Việt Nam và Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản vào ngày 26/10 vừa qua.

Tại sự kiện này, hai biên bản ghi nhớ đã được ký kết để thúc đẩy hợp tác giữa các công ty thành viên của hiệp hội CNTT của hai nước.

Đầu năm nay, FPT Software cho biết công ty sẽ tăng cường đội ngũ nhân viên làm việc tại Nhật Bản từ 500 đến 3.000 vào năm 2020.

Công ty cũng đặt mục tiêu đạt được doanh thu 500 triệu USD vào năm 2020 từ thị trường Nhật Bản, chiếm 50% tổng doanh thu. Theo đại diện của FPT, mục tiêu của công ty là tăng doanh thu lên 40% và 60% đối với nguồn nhân lực trong năm nay.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện tại các doanh nghiệp CNTT Việt phải đối mặt với những thách thức của việc thiếu hụt nguồn nhân lực, đặc biệt là những nhân viên giỏi với kỹ năng phần mềm tốt và có khả năng ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Nhật và tiếng Anh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/