Các Công ty Sẽ Tăng Cường Tuyển Dụng Trong Năm Nay

Ngoc Huynh

Adecco – nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng dự đoán nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng mạnh trong năm nay ở các lĩnh vực như sản xuất, marketing, công nghệ thông tin và bất động sản, vì các ngành này đang tăng trưởng nhưng đang thiếu hụt lao động.

Theo như báo cáo của Adecco Việt Nam thì các công ty đều có nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư cho các nhà máy và các dự án công nghệ thông tin. Điểm này cũng trùng với các báo báo của các nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng khác như VietnamWorks, Navigos Search và Talentnet.

Adecco cho biết các công ty trong lĩnh vực xây dựng, kế toán-tài chính, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm và năng lượng đều được dự đoán là sẽ tăng cường tuyển dụng trong năm nay. Tuy nhiên, nguồn cung cấp ở một số ngành hiện tại vẫn còn ít hơn so với nhu cầu.

Các đại diện của 30 công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên lớn chia sẻ những khó khăn của họ trong việc tuyển dụng ở Việt Nam trong một cuộc hội thảo được tổ chức bởi Adecco vào thứ Ba.

Nicola Connolly – tổng giám đốc của Adecco Việt Nam cho biết nhu cầu lao động của Việt Nam thì dồi dào, nhưng các công ty rất khó khăn trong việc tìm ra ứng viên thích hợp

Dữ liệu của Adecco chỉ ra 62% các doanh nghiệp hoạt động ở Việt Nam gặp khó khăn trong việc tuyển dụng các ứng viên đáp ứng được các yêu cầu, trong khi tỷ lệ này ở Singapore chỉ là 8%. Giống như nhiều nước khác, các công dân Việt Nam có độ tuổi từ 25-28 thay đổi công việc thường xuyên hơn những người có thâm niên vì các lý do lương bổng

Adecco dự đoán mức lương ở các công ty Việt Nam sẽ tăng 5-10% so với năm ngoái. Nhưng chủ yếu chỉ dành cho những nhân viên giỏi

Connolly cảnh báo rằng sau khi cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập vào cuối năm nay, thì người lao động ở Việt Nam sẽ đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt hơn, đặc biệt là các bác sỹ, y tá, giáo viên, kỹ sư IT và ban điều hành, vì người lao động có thể tự dò tràn vào trong khu vực.

Tập đoàn Adecco có trụ sở tại Zurich, Thụy Sỹ, đây là một trong những công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp nguồn nhân lực.

Adecco Việt Nam được thành lập vào tháng 10/2011 nhằm cung cấp các dịch vụ tuyển dụng cho các ngành khác nhau.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/