Các chuyên gia CIO phản ứng với đơn từ chức của Larry Ellison – Giám Đốc điều hành Oracle

Diem Do

Giám đốc điều hành Larry Ellison từng bước trở thành nhà điều hành và là Giám đốc của nhà cung cấp, kiêm Chủ tịch của Safra Catz và Mark Hurd được gọi là kiêm Giám Đốc điều hành.

 

CIO yêu cầu lấy ý kiến từ các chuyên gia lãnh đạo, tất cả những ai là Giám đốc điều hành hay Giám đốc công nghệ hãy cho biết suy nghĩ của họ về sự thay đổi trong công tác lãnh đạo của Larry Ellison?

 

Jerry Fishenden là một chuyên gia công nghệ và là cựu CTO của Microsoft tại Anh, Parliament, NHS; ông có khả năng lãnh đạo, chuyển giao và thi hành trong lĩnh vực công nghệ.

 

“Ít nhất Steve Ballmer mạnh dạn bước ra hoàn toàn khỏi Microsoft, thật muộn để  nhận ra rằng tiếp tục theo đuổi công việc kinh doanh mà ông ấy yêu thích bằng cách điều hướng thông qua chiếc kính chiếu hậu màu hồng không còn bền lâu nữa “.

 

“Ngược lại, Ellison dường như tiến hành thổi phồng sự việc về “sự ra đi của ông”. Thực tế, dường như ông thiết lập để duy trì Wizard của Oz, ẩn đằng sau bức màn để duy trì việc kiểm soát khá chặt chẽ về sự thổi phồng tạo nên sự thịnh vượng của ông ấy, vào lúc mà các thành phần dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, các chuẩn mở rộng dựa nên các nền tảng ngày nay đang dần được thay thế. Thỉnh thoảng, thước đo sự thật về mức độ thổi phồng sự việc sẽ được biết khi trò chơi bắt đầu”.

 

Mike Altendorf là một nhà đầu tư thông minh ở Luân Đôn, cố vấn CIO, chuyên gia tư vấn, giám đốc điều hành cho các công ty công nghệ đang phát triển có quy mô vừa và nhỏ. Trước đây, ông là người đồng sáng lập Conchango, một trong những công ty kỹ thuật số đầu tiên và thành công nhất ở Anh.

 

“Larry Ellison luôn luôn giỏi về sự tiên đoán về sự thay đổi của thị trường và tôi nghi ngời ông ấy có thể đang thực hiện trò chơi này. Oracle là con khủng long, một ví dụ hoàn hảo về trật tự thế giới cũ. Không thể phá triển để theo kịp bởi vì đơn giản là yêu cầu sự thay đổi quá lớn. Larry là người thông minh để nhận ra điều đó”.

 

“Công nghệ ngày nay như kinh doanh dịch vụ, là sản phẩm và dịch vụ mà Oracle không bao giờ thực hiện tốt. Đặc biệt trường hợp 25% doanh thu hiện nay đến từ các hợp đồng bảo trì và hỗ trợ cho phần mềm, là một mô hình kinh doanh thương mại công nghệ cũ và không bền vững trong thế giới ngày nay. Oracle không bao giờ là công nghệ mà bất cứ ai cũng cảm thấy thật sự tốt để mua và tôi nghĩ có thể càng có nhiều người sẽ rời xa Oracle”.

 

“Đây là thời điểm tuyệt vời cho các gã khổng lồ của thung lũng Silicon, đặc biệt là ở Châu Âu. Chắc chắn Google sẽ phản ứng dữ dội. Bây giờ sự kết thúc của Oracle đã gần đến lúc, nhưng tôi nghi ngờ rằng Larry sẽ không là người quan trọng duy nhất ở thung lũng Silicon, là người quyết định lấy tiền và chạy mất”.

 

Ade McCormack viết về CIO của Anh và FT như một quan sát viên công nghệ, đặc biệt tập trung vào tương lai công việc và xã hội khi mà nó chuyển đổi sang nền kinh tế kỹ thuật số, đặc biệt có liên quan đến các công nhân, các lãnh đạo và các công ty công nghệ.

 

“Chiếc mũ Larry đội. Ông đã xây dựng một đế chế từ không có gì trở thành doanh nghiệp thương mại thành công và khuếch đại tên tuổi của ông.

 

Hình tượng đó giờ không còn phù hợp nữa. Việc đối xử tệ với khách hàng, dường như đi lang thanh xung quanh sân để tìm kiếm một cuộc tranh đấu với bất cứ ai để đe dọa mà ảnh hưởng lâu dài đến mô hình kinh doanh. Mua lại các công ty cho vui hay tạo ra các chủ đề tuyệt vời, nhưng có nhiều trường hợp giá trị của chiến lược có cùng giá trị như việc mua lại các mặt hàng xa xỉ có giá trị cao (tàu thuyền, của cải và các đảo ). Oracle sẽ sớm công nhận về quyền sở hữu tài sản lớn là mục tiêu của họ.

 

“Ông ấy đầu hàng vào đúng thời điểm mà mô hình Oracle dần dần không còn nổ lực nữa. Thị trường chuyển sang các phiên bản dịch vụ và sử dụng; các đơn vị yêu cầu Oracle hoàn thành việc kiểm soát DNA. Xây dựng thương hiệu rẻ đến khách hàng không chắc có sự đại diện của Oracle thường xuyên trở thành người đến thăm bộ-C trong thời gian ngắn, vì thế họ sẽ đấu tranh để duy trì sự phù hợp trong kinh doanh.”

 

Tưởng tượng đang cố gắng để chuyển một Rottweiler thành một Golden Retriever thân thiện trong gia đình.  Không thể thực hiện nhiều công việc bằng một chân một lúc. Nhưng đó là thử thách mà các nhà lãnh đạo mới cần phải đối mặt.

 

Để thẻ tín dụng của Larry chơi các trò chơi thời kỳ tiền-kỹ thuật số tốt thì cũng không thể giống như Bill Gates được.

 

Matt Ballantine là cựu truyền giảng cho Microsoft và CIO về tiếp thị và quảng cáo. Ballantine viết về CIO của Anh và là người đồng sản xuất cho dự án Thách thức cộng đồng: Kết nối tới khách hàng vào sự kiện đa kênh trên toàn thế giới vào ngày mai 23/9.

 

“Sự từ chức của Larry Ellison dường như kỳ lạ làm nhớ lại sự rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành Microsoft của Bill Gates. Một tiến trình xảy ra trong nhiều năm qua và trùng khớp với thời kỳ doanh số tài chính tăng lên khá tuyệt vời, nhưng thị trường thay đổi cuối cùng bỏ lại Microsoft ở vị thế yếu hơn nhiều.”

 

“Oracle cảm thấy như là một pháo đài về lĩnh vực công nghệ thông tin lỗi thời trong một thế giới 3-C: commodisation(thông dụng hóa) , consumerisation(tiêu dùng) và cloud (điện toán đám mây). Đối với Oracle để tự đổi mới chính họ để sống sót khi Ellison từ chức, có người đàn ông khổng lồ ngồi trong cánh không phải là con đường tốt nhất để tiếp tục thành công.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : cio.co.uk