Bom tấn sắp ra mắt trên Steam yêu cầu 125GB dung lượng, bắt buộc game thủ phải có ổ cứng SSD

Tram Ho

Với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là đồ họa, việc trải nghiệm các tựa game bom tấn đang ngày càng trở nên khó khăn hơn với nhiều người chơi. Bên cạnh số tiền bỏ ra để sở hữu, việc phải nâng cấp dàn máy PC để tương thích, chơi được mượt mà các tựa game cũng là một điều cần thiết. Đơn cử như trường hợp mới đây của Starfield – một trong những cái tên được chờ đợi nhất của năm 2023. Mặc dù còn chưa ra mắt, thế nhưng ngay từ thời điểm này, đã có không ít game thủ cảm thấy lo ngại trước những yêu cầu có phần hơi cao từ phía nhà sản xuất.

Bom tấn sắp ra mắt trên Steam yêu cầu 125GB dung lượng, bắt buộc game thủ phải có ổ cứng SSD - Ảnh 1.

Được biết đến như một tựa game thế giới mở lấy đề tài khám phá vũ trụ đầy hứa hẹn và có quy mô vô cùng rộng lớn, Starfield sẽ mang tới tuyến nội dung cực kỳ khổng lồ dành cho người chơi. Với dung lượng lên tới 125GB – con số cực lớn, việc nâng cấp ổ cứng là điều gần như bắt buộc nếu như người chơi không muốn phải tiến hành dọn dẹp, xóa bỏ các ứng dụng trong máy tính của mình. Chưa kể, Starfield còn yêu cầu các game thủ bắt buộc phải sở hữu một chiếc ổ cứng SSD, thay vì HDD như các tựa game bình thường khác.

Bom tấn sắp ra mắt trên Steam yêu cầu 125GB dung lượng, bắt buộc game thủ phải có ổ cứng SSD - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua yếu tố này, cấu hình còn lại của Starfield là tương đối dễ thở với người chơi. Card màn hình của tựa game cũng chỉ yêu cầu mức tối thiểu  Intel Core i7 6800K hoặc AMD Ryzen 5 2600X và Nvidia GTX 1070 Ti hoặc AMD Radeon RX 5700. Tất nhiên, để trải nghiệm một cách mượt mà nhất, những yêu cầu này sẽ được nâng cấp lên nhiều hơn. Về cơ bản, đây cũng là những thiết bị phần cứng đã rất phổ biến trong giai đoạn những năm 2019.

Bom tấn sắp ra mắt trên Steam yêu cầu 125GB dung lượng, bắt buộc game thủ phải có ổ cứng SSD - Ảnh 3.

Được biết, Starfield đã ấn định ngày ra mắt vào 6/9 tới đây. Hiện tại, Bethesda vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan tới vấn đề về yêu cầu trang bị ổ cứng SSD của mình. Tuy nhiên, có lẽ ngay từ lúc này, các game thủ cũng nên chuẩn bị sẵn một chiếc ổ cứng mới cho PC của mình dần đi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk