Bill Gates gây phẫn nộ: Bao trọn nhà hàng trong 2 ngày nhưng ‘bỏ bom’ đầu bếp Michelin, chỉ uống một cốc Coke không đường

Tram Ho

Bill Gates là một trong những tỷ phú nổi tiếng bậc nhất thế giới. Do đó, đặt trước và bao trọn nhà hàng của một đầu bếp Michelin trong vòng hai ngày là chuyện đơn giản đối với ông.

Việc được tiếp đón và phục vụ người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft có thể nói là niềm vinh dự và may mắn của bất kỳ đầu bếp nào. Tuy nhiên, đối với đầu bếp Michelin người Tây Ban Nha Jordi Cruz, trải nghiệm đó lại không mấy vui vẻ.

Trong chương trình Planeta Calleja, Cruz – giám khảo Masterchef, kể lại rằng cách đây 7 năm, Bill Gates đã đặt toàn bộ chỗ trong nhà hàng Àbac của ông ở Barcelona trong 2 ngày.

Bill Gates gây phẫn nộ: Bao trọn nhà hàng trong 2 ngày nhưng 'bỏ bom' đầu bếp Michelin, chỉ uống một cốc Coke không đường - Ảnh 1.

Chân dung Jordi Cruz.

Đầu bếp Michelin cùng đội ngũ nhân viên của nhà hàng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tiếp đón vị tỷ phú nhưng kết quả là khi Bill Gates đến, ông chỉ gọi một cốc Coke không đường rồi đi thẳng ra chuyên cơ của mình. Trên thực tế, chỉ có những người tháp tùng Bill Gates (khoảng 25 vệ sĩ và một số người khác) có dịp thưởng thức món ăn của nhà hàng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị những món ăn ngon nhất cho ông ấy nhưng tất cả những gì ông ấy gọi chỉ là một cốc Coke không đường rồi bỏ đi”, Cruz chia sẻ.

Sự việc đã khiến Cruz và nhân viên rất phẫn nộ vì họ đã phải từ chối tất cả khách hàng khác và bỏ trống nhà hàng trong hai ngày nhưng lại không thể tiếp đón một trong những người đàn ông giàu nhất hành tinh.

Hành động của Bill Gates không khỏi khiến Cruz khó hiểu. Nếu quá bận rộn để ngồi dùng bữa, tại sao ông ấy còn mất công đến tận nhà hàng? Hơn nữa, Coke dành cho người ăn kiêng được bán tại bất kỳ siêu thị nào ở Tây Ban Nha. Vì thế, nếu chỉ muốn uống Coke, vị tỷ phú không cần đến nhà hàng nổi tiếng. Cũng có thể ông rời đi chóng vánh như vậy vì thay đổi kế hoạch đột ngột. Tuy nhiên, điều này vẫn khiến Cruz và đội ngũ của nhà hàng không hài lòng.

Nhà hàng Àbac từng đạt nhiều giải thưởng nằm trong một khách sạn nhỏ ở ngoại ô Barcelona. Thực đơn nếm thử dành cho một người của nhà hàng có giá 313 USD với một số món như bơ hạt phỉ đánh bông với vỏ bánh mì và trứng cá muối, gà nướng, gan ngỗng, mè, một loại sốt và tráng miệng. Nơi đây có một hầm rượu chứa gần 1.000 loại rượu vang khác nhau. Àbac sử dụng những sản phẩm địa phương tốt nhất để tạo ra thực đơn 20 món ngon đẳng cấp như bơ thực vật nitro và gan ngỗng muối.

Bill Gates gây phẫn nộ: Bao trọn nhà hàng trong 2 ngày nhưng 'bỏ bom' đầu bếp Michelin, chỉ uống một cốc Coke không đường - Ảnh 2.

Một góc của nhà hàng Àbac.

Đầu bếp Cruz được coi là một nhà ảo thuật trong ngành ẩm thực. Ông được trao Sao Michelin khi mới 24 tuổi. Thời điểm hiện tại, ở tuổi 43, ông đứng đầu nhiều nhà hàng nổi tiếng. Bên cạnh đó, ông còn là tác giả của một cuốn sách xuất bản năm 2005 với tựa đề Cocina con Lógica, nghĩa là Nấu ăn theo logic.

Các nhà hàng khác cực kỳ nổi tiếng ở Barcelona của Cruz bao gồm nhà hàng Angle nằm trong khách sạn Cram, nhà hàng Ten’s và nhà hàng Atempo Barcelona.

Câu chuyện Bill Gates “bỏ bom” đầu bếp Michelin nổi tiếng được một số người dùng Internet gọi là “một trong những điều chỉ người giàu mới làm được”.

Nguồn: LuxuryLaunches

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk