Bất ngờ thay: Hãng máy ảnh được yêu thích nhất tại Nhật Bản không phải là Canon, Nikon hay Sony

Tram Ho

Một cuộc khảo sát mới đây đã được thực hiện tại Nhật Bản về hãng máy ảnh nào được yêu thích nhất và kết quả cuối cùng lại rất bất ngờ. Trong khi Canon, Nikon và Sony là những hãng lớn, có thị phần cao thì hãng máy ảnh được mọi người dành tình cảm nhiều hơn lại là Pentax / Ricoh.

Theo đó Sony, Canon và Olympus chiếm lần lượt 27.4%, 23.8% và 23.4% thị phần máy ảnh không gương lật tại Nhật Bản trong năm 2020. Đối với thị trường DSLR thì Canon và Nikon chiếm 57.4% và 39.3%. Nói một cách khác, những hãng lớn đã chiếm tới 74.6% thị phần máy ảnh không gương lật và tới 96.7% DSLR.

Bất ngờ thay: Hãng máy ảnh được yêu thích nhất tại Nhật Bản không phải là Canon, Nikon hay Sony - Ảnh 1.

Trong khi đó Pentax / Ricoh chỉ chiếm 3% thị phần với tất cả những sản phẩm của hãng đều là DSLR. Mặc dù không phải là một thương hiệu lớn nữa, Pentax / Ricoh với lịch sử phát triển 101 năm vẫn chiếm được cảm tình của nhiếp ảnh gia khi có tới 2224 trên 9000 (24%) phiếu bầu. Nikon, Canon và Sony chiếm các vị trí sau đó với lần lượt 19.9%, 13.7% và 13.6% phiếu.

Bất ngờ thay: Hãng máy ảnh được yêu thích nhất tại Nhật Bản không phải là Canon, Nikon hay Sony - Ảnh 2.

Kết quả khảo sát về hãng máy ảnh được yêu thích tại Nhật Bản

Netorabo – kênh đã thực hiện khảo sát này lý giải: “Pentax và Ricoh là 2 hãng nhiếp ảnh thành lập từ thời máy ảnh phim giống như Canon, Nikon và Olympus trước khi sát nhập với nhau. Trong khi các nhà sản xuất khác đều theo đuổi việc thiết kế máy ảnh không gương lật thì Pentax vẫn “bám trụ” với máy ảnh DSLR truyền thống và điều này có lẽ đã làm hài lòng những nhiếp ảnh gia vẫn còn tình cảm với loại máy ảnh này.”

3 hãng máy ảnh lớn tại Nhật Bản là Canon, Nikon và Sony hiện nay đã chuyển hướng sản xuất máy ảnh không gương lật mới và đã có những dấu hiệu từ bỏ DSLR. Có lẽ trong thời gian tới Pentax sẽ có thị phần lớn hơn khi đây là hãng duy nhất sẽ đồng hành cùng những tín đồ của loại máy ảnh truyền thống với ống ngắm quang học.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk