Báo cáo: Có gần 7.700 vụ tấn công website tại Việt Nam đầu năm 2017

Ngoc Huynh

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho biết đã ghi nhận khoảng 7.700 cuộc tấn công vào các website trong nước ba tháng qua.

Tại chương trình diễn tập APCERT Drill 2017 ngày 22/3 ở Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT, cho biết Trung tâm đã thống kê được 2.848 website bị tấn công thay đổi giao diện (deface), 3.783 trang web bị cài mã độc (malware) và 1.050 trang bị cài bẫy lừa đảo dạng phishing.

Vụ tấn công an ninh mạng mới nhất xảy ra vào đầu tháng này, khi hai thiếu niên đã hack vào hai website sân bay ở miền Nam Việt Nam, bao gồm Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, nhằm thu hút sự chú ý của chính quyền để họ có biện pháp sửa chữa đối với các lỗ hổng bảo mật trên các trang web của sân bay.

“Hầu hết các cuộc tấn công vào các trang web Việt Nam đều có nguồn gốc từ các máy chủ nước ngoài”, ông Lich nhấn mạnh.

Trong cuộc luyện tập hôm thứ Tư, VNCERT dự đoán các loại tấn công mạng thông dụng nhất sẽ được thấy trong năm 2017, cụ thể là các cuộc tấn công ransomware trên thiết bị di động và lưu trữ, tấn công vào các trang web của chính phủ và doanh nghiệp, các cuộc tấn công trên thiết bị Internet of Things (IoT) ), các hình thức tấn công APT nhắm đến các cơ quan chính phủ và cơ sở hạ tầng, và các mã độc lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn