Bán quá chạy sau khi ra mắt, Final Fantasy 16 bất ngờ bị game thủ phàn nàn, sợ hỏng máy khi chơi

Tram Ho

Là một trong những tựa game nhập vai được mong chờ nhất trong năm 2023, Final Fantasy 16 đã nhanh chóng chứng tỏ sức hút của mình khi gần như “cháy hàng” ở các cửa hàng đĩa ngay từ những ngày đầu ra mắt. Điều này cũng dễ hiểu, khi đã 7 năm kể từ ngày Final Fantasy 15 xuất hiện, và đa số người hâm mộ của series đều rất tò mò muốn biết phần tiếp theo của loạt game nổi tiếng sẽ ra sao, khi trước đó nó đã được hé lộ sẽ sở hữu cốt truyện tương đối đen tối. Về mặt nội dung và chất lượng, Final Fantasy 16 đã không làm bất cứ ai phải thất vọng. Nhưng vẫn còn đó một số mối bận tâm đối với người chơi.

Bán quá chạy sau khi ra mắt, Final Fantasy 16 bất ngờ bị game thủ phàn nàn, sợ hỏng máy khi chơi  - Ảnh 1.

Cụ thể, theo đánh giá ban đầu, Final Fantasy 16 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với những phân cảnh chiến đấu đặc sắc, ấn tượng cùng một lối kể truyện cực kỳ logic, khoa học. Thế nhưng, cũng có không ít người phàn nàn rằng thiết bị chơi game của họ, hay cụ thể ở đây chính là PlayStation 5 thường xuyên xuất hiện tình trạng máy bị nóng lên, nhất là trong những phân cảnh quan trọng. Không khó để bắt gặp những lời phàn nàn tương tự như vậy. Một số người phàn nàn rằng PlayStation 5 của mình vẫn còn mới, thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ và chưa bao giờ xuất hiện dấu hiệu quá tải nhiệt nhưng lại có cảnh báo trong lúc đang chơi Final Fantasy 16. Số khác đen đủi hơn thì PlayStation 5 thậm chí còn tự tắt luôn trong lúc đang chơi mà không có bất kỳ một dòng thông báo nào.

Bán quá chạy sau khi ra mắt, Final Fantasy 16 bất ngờ bị game thủ phàn nàn, sợ hỏng máy khi chơi  - Ảnh 2.

Thực tế, kể từ khi ra mắt, PlayStation 5 đã có một số trường hợp ghi nhận những dấu hiệu tương tự mà nổi tiếng nhất có thể kể tới khi sản phẩm này được trưng bày ở sự kiện Best Buy. Tất nhiên, điều này cũng xảy ra với tất cả các game thủ của Final Fantasy 16. Và ở thời điểm trò chơi mới ra mắt, khó tránh khỏi các thiếu sót cũng như việc phát sinh lỗi cũng là điều dễ hiểu. Nhiều khả năng trong tương lai, Sony cũng như nhà phát hành Square Enix sẽ cho ra mắt thêm một số phiên bản vá mới, giúp nâng cao hiệu suất của siêu phẩm này trên PlayStation và mang tới các trải nghiệm tốt hơn cho game thủ.

Bán quá chạy sau khi ra mắt, Final Fantasy 16 bất ngờ bị game thủ phàn nàn, sợ hỏng máy khi chơi  - Ảnh 3.

Tuy nhiên, đứng trên góc độ khác, Final Fantasy 16 đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Trên chuyên trang Metacritic, Final Fantasy 16 đang nhận được số 88 từ phía các nhà phê bình với hơn 108 đánh giá, đa phần đều là tích cực.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk