Apple và SAP hợp tác phát hành các công cụ mới dành cho các lập trình viên

Ngoc Huynh

Là kết quả tốt đẹp của sự hợp tác được ký kết vào hồi tháng Năm, Apple và SAP sẽ mang đến các công cụ mới dành cho lập trình viên và sự đào tạo khi xây dựng các ứng dụng iOS cho doanh nghiệp.

Apple và SAP đang chuẩn bị phát hành các công cụ mới và sự đào tạo để hỗ trợ các lập trình viên khi xây dựng các ứng dụng doanh nghiệp chạy trên các thiết bị iOS. SAP Cloud Platform SDK dành cho iOS, sẽ được tích hợp với ngôn ngữ lập trình Swift của Apple, sẽ có mặt vào ngày 30/03 sắp tới đây.

Các công ty đã và đang làm việc trên các công cụ phát triển (developer tool) có thể tận dụng các khả năng native của các thiết bị iOS và SAP Academy dành cho iOS (SAP Academy for iOS) do Apple và SAP đã ký một thỏa thuận vào tháng Năm. SDK mới, ngôn ngữ thiết kế (design language) và academy đã được dự kiến sẽ tung ra vào cuối năm 2016, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại thì nó vẫn đang bị trì hoãn. Một số khách hàng đầu tiên đã sử dụng SDK nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện tại, bạn có thể đăng ký sử dụng SAP Academy dành cho iOS, nhưng vẫn còn hạn chế và dự kiến sẽ được mở rộng hơn nữa vào cuối năm nay.

Kết quả của mối hợp tác giữa Apple và SAP hướng đến các nhà phát triển và tạo ra các công cụ mà cộng đồng đang cần để xây dựng các ứng dụng có thể tích hợp với SAP backend.

Theo bà Susan Prescott – Phó chủ tịch phụ trách mảng tiếp thị sản phẩm của Apple cho hay, SAP là một công ty hàng đầu về phần mềm doanh nghiệp, và có thể giúp tăng cường các khả năng của Apple để thay đổi cách mọi người làm việc hiện nay. “Chúng tôi đang mong chờ để thấy được sự tác động của mối quan hệ hợp tác giữa iOS và SAP sẽ mang lại cho các doanh nghiệp khi tạo ra các quy trình phát triển hiệu quả và tốt hơn.”

Apple và SAP kết hợp sức mạnh của 15.000 lập trình viên

SAP và Apple cũng đang cố gắng tận dụng nền tảng lập trình viên khổng lồ hiện có của mình để nâng cao quá trình phát triển ứng dụng doanh nghiệp. SAP có hơn 2,5 triệu lập trình viên và Apple có ít nhất 13 triệu lập trình viên. Bộ khóa học đầu tiên về SAP Academy dành cho iOS nhằm mục đích cung cấp cho các lập trình viên các công cụ và nguồn tài nguyên để có thể sử dụng SDK, nền tảng đám mây và các tính năng mới nhất của các phần mềm và thiết bị iOS tốt nhất. SAP cũng tạo ra một lộ trình học tập đề nghị dành cho các lập trình viên di động khi họ bắt đầu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com