Apple sẽ ra mắt iPhone 5G vào năm 2020 với chip của Qualcomm và Samsung

Linh Le

RT: Apple iPhone XS and customer 180921

Theo nghiên cứu từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng tư vấn chứng khoán TF International Securities, Apple có thể phát hành iPhone có trang bị modem 5G vào năm 2020.

Theo nghiên cứu, Các modem có thể do Qualcomm và Samsung cung cấp. Việc khó khăn trong tìm nguồn cung ứng chip modem 5G là một trong những lý do chính khiến Apple phải chấp nhận “thua” trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng với Qualcomm vào tuần trước.

Trong lúc doanh số tăng trưởng của iPhone đang tụt dốc, một chiếc iPhone được trang bị 5G với kết nối internet di động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn có thể sẽ là động lực thúc đẩy người dùng nâng cấp lên các máy đời mới hơn.

Apple thường ra mắt phiên bản iPhone mới vào tháng 9, do đó, iPhone 5G sẽ không được phát hành cho đến ít nhất là tháng 9 năm 2020. Những chiếc iPhone được phát hành vào tháng 9 này rất có thể sẽ hỗ trợ các mạng LTE thế hệ hiện tại.

Vào thứ 2 tuần này Kuo cho biết:

Chúng tôi hy vọng Apple có thể sẽ áp dụng chip baseband 5G từ Qualcomm (tập trung vào thị trường mmWave) và Samsung (tập trung vào thị trường Sub-6GHz) để giảm rủi ro về nguồn cung cấp, hạ chi phí và khả năng thương lượng giá tốt hơn.

Kuo cho biết việc ra  iPhone 5G có thể thúc đẩy làn sóng nâng cấp điện thoại và kích cầu, đặc biệt là các dòng cao cấp:

Chúng tôi lạc quan về nhu cầu thay thế của các mẫu iPhone cao cấp trong nửa cuối năm 2020 nhờ vào iPhone 5G. Chúng tôi hy vọng tổng số lô hàng iPhone sẽ lần lượt đạt 188–192 triệu chiếc năm 2019 và 195–200 triệu chiếc năm 2020.

Apple cho biết theo số liệu tài chính gần nhất, họ đã bán được hơn 217 triệu iPhone trong năm 2018. Trong lịch sử, năm kinh doanh iphone tốt nhất của Apple là 2015, với hơn 231 triệu chiếc. Công ty cho biết vào tháng 12 họ sẽ không còn chia sẻ các lô hàng nữa vì chúng ít liên quan đến nhà đầu tư hơn so với trước đây.

Kuo – một chuyên gia nổi tiếng về việc mô tả các sản phẩm của Apple trước khi phát hành, tập trung vào nghiên cứu các nhà đầu tư trong các công ty cung cấp linh kiện cho Apple và các công ty điện tử tiêu dùng khác. Ông cho biết 5G có thể cần các thiết kế mới cho nhiều bộ phận trên iPhone, bắt đầu với modem hoặc chip dải tần cơ sở (baseband chip), cũng như bao gồm ăng-ten, RF-front end và bo mạch chính.

Kuo cũng dự đoán rằng Apple đang thiết kế lại các bảng mạch in có trong các dòng iPhone ra năm 2019 bằng cách sử dụng một loại vật liệu mới để dọn sạch không gian để máy có lượng pin lớn hơn.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.cnbc.com