Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam

Ngoc Huynh

Hãng Apple – nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới có kế hoạch đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ để xây dựng một trung tâm cơ sở dữ liệu phục vụ khu vực Châu Á tại Việt Nam.

Trung tâm cơ sở dữ liệu mới sẽ đóng vai trò như một trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của hãng. Đây sẽ là dự án đầu tiên mà Apple đã khởi động tại Việt Nam.

Hiện tại dự án này vẫn còn đang trong giai đoạn lên kế hoạch. Apple đang xem xét địa điểm để xây dựng trung tâm dữ liệu này, và có thể là ở Hà Nội.

Gã công nghệ khổng lồ của Mỹ đã bày tỏ sự quan tâm của mình đến thị trường Việt Nam khi quyết định thành lập công ty đại diện dưới tên gọi là công ty TNHH Apple Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2015. Đại diện pháp luật của Apple Việt Nam là ông Gene Daniel Levoff – Phó chủ tịch của AOI. Mới đây Apple đã thông báo các vị trí nhân sự như Giám đốc phụ trách iPhone và Giám đốc bán lẻ iOS ở Việt Nam, người dùng hy vọng công ty đa quốc gia này sẽ sớm mở các cửa hàng tại Việt Nam.

Năm ngoái, Apple đã đầu tư hơn 8 tỷ đô la Mỹ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Con số này tương đương với 3% lợi nhuận của Apple.

Hiện nay, Apple có các trung tâm R&D ở Mỹ, Anh, Trung Quốc, Đài Loan và Israel. Apple cũng đang xây dựng một trung tâm R&D mới ở Nhật Bản và dự kiến sẽ mở thêm một trung tâm khác ở Ấn Độ vào tháng Sáu.

Việc Apple đầu tư vào Việt Nam với quy mô lên đến 1 tỷ USD như vậy có thể coi là một lời khẳng định lại sức hấp dẫn của Việt Nam như là một trung tâm mới, không chỉ về sản xuất mà cả trong các hoạt động nghiên cứu phát triển, của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Và chắc chắn, dự án này sẽ tạo ra một hấp lực mới với nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác đang muốn đầu tư vào Việt Nam.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/