Apple phát hành OS X Yosemite miễn phí đến cộng đồng hôm nay

Diem Do

 

Hôm nay tại một sự kiện ra mắt sản phẩm, Apple đã công bố phát hành OS X Yosemite đến cộng đồng. Phiên bản phát hành OS X chính thức lần thứ 11 được công bố lại vào tháng 6 tại WWDC, từ đó Apple đã bắt đầu gởi các bản thiết kế beta tại các buổi tiệc được yêu thích đến cộng đồng vào tháng 7. Mặc dù phiên bản này có nhiều tính năng mới khác, hầu như sự thay đổi đáng chú ý của hệ điều hành là giao diện người dùng được thiết kế lại, tiếp tục đại tu Apple cho hệ điều hành iOS 7 vào năm ngoái.

 

Các ứng dụng và biểu tượng của Yosemite sáng hơn và phẳng hơn, việc sử dụng tính năng mờ lớn hơn nhiều và sự chuyển đổi của nó đến  Helvetica Neue sẽ quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng iPhone hay iPad, nhưng như những gì chúng ta đã thấy trong phạm vi phiên bản công bố đầu tiên, Apple cẩn thận bảo vệ mọi dấu vết và chiều sâu ở nhiều nơi thông qua hệ điều hành. Cùng với việc đại tu bản thiết kế, Yosemite cũng đang mở ra một phiên bản các ứng dụng chủ yếu trên nền tảng OS X được thiết kế  mới hoàn toàn giống như Safari và iTunes.

 

 

Yosemite là hệ điều hành miễn phí tải về từ Mac App Store sau hôm nay và có thể được cài đặt trên bất kỳ máy Mac hỗ trợ chạy OS X 10.6 trở về sau. Nếu máy Mac của bạn có thể chạy Mountain Lion (version 10.8) hay Mavericks (version 10.9) thì nó có thể chạy Yosemite. Danh sách toàn bộ các thiết bị được hỗ trợ dưới đây:

 

– iMac (Giữa năm 2007 trở về sau)

– MacBook (13-inch Aluminum vào cuối năm 2008), (13-inch vào đầu năm 2009 trở về sau)

– MacBook Pro (13-inch, Giữa năm 2009 trở về sau), (15-inch, Giữa và Cuối năm 2007  trở về sau), (17-inch, Cuối năm 2007  trở về sau)

– MacBook Air (Cuối năm 2008 trở về sau)

– Mac Mini (Đầu năm 2009 trở về sau)

– Mac Pro (Đầu năm 2008 trở về sau)

– Xserve (Đầu năm 2009)

 

Nếu bạn đang gặp sự khó khăn trong việc nâng cấp, chúng ta sẽ phải xem xét 25000 từ của John Siracusa sẵn sàng để cho bạn nghiên cứu vào sau hôm nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : arstechnica.com