Apple hợp tác với Simplon ở Pháp để thực hiện đào tạo Swift

Linh Le

Apple đã công bố quan hệ đối tác với trường dạy nghề Pháp Simplon, nơi sẽ cung cấp các khóa đào tạo về ngôn ngữ lập trình Swift.

Thời gian đầu, Simplon dự định ra mắt chương trình đào tạo Swift tại Paris và Lyon vào tháng 1. Cùng với các kế hoạch này, công ty cũng dự định sẽ mở rộng đến những khu vực khác trong nước.

Những người tham gia sẽ đăng ký một chương trình học 4 tuần, đã được chính Apple phát triển cùng với các chuyên gia học thuật khác nhau.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ cung cấp kinh phí để tuyển dụng thêm giáo viên và tăng thêm hỗ trợ bằng các khóa đào tạo riêng của họ. Gã khổng lồ công nghệ của Thung lũng Silicon cũng sẽ cung cấp quyền truy cập vào phần cứng bao gồm iPhone, iPad và Mac.

Chương trình sẽ bổ sung vào chương trình phát triển ưeb kéo dài 7 tháng hiện tại của Simplon.

Có mội điều chắc chắn là các Chương trình của Apple không hoàn toàn mang tính chất là từ thiện và, tất nhiên, sẽ giúp củng cố App Store của họ từ những động thái này. Sáng kiến này thậm chí có thể giúp cải thiện nguồn lao động trong tương lai của Apple.

Swift là một ngôn ngữ nguồn mở của Apple nhưng chủ yếu chỉ được sử dụng cho các nền tảng riêng của công ty. Apple đã tích cực trong việc đào tạo ngôn ngữ Swift trên toàn thế giới, nhắm vào mục tiêu các tổ chức giáo dục cũng như những học viên độc lập.

Đầu tháng này, Apple đã thông báo sẽ cung cấp hơn 2.000 khóa học viết code miễn phí trong hoạt động EU Code Week – diễn ra từ ngày 6 đến ngày 21 tháng 10 – với ít nhất một khoá học miễn phí mỗi ngày trong mọi cửa hàng Apple khắp châu Âu.

Tim Cook, CEO của Apple, cho biết:

“Kỹ năng mã hoá là một kỹ năng quan trọng giúp nhiều người ở mọi lứa tuổi có cơ hội tạo và chia sẻ ý tưởng với nhau.

Apple từ lâu đã tin rằng mã hóa là ngôn ngữ của tương lai và chúng tôi đã tạo ra một loạt các công cụ để giúp việc code trở nên thú vị và dễ tiếp cận hơn đối với mọi người. Xin trân trọng mang đến hàng nghìn khoá học tại các cửa hàng Apple trong EU Code Week và không thể chờ đợi để chia sẻ tình yêu của chúng tôi đối với việc viết code với những người trẻ tuổi và các nhà giáo dục trên khắp Châu Âu.”

Sự hợp tác với Simplon dự kiến sẽ đạt hơn 1.600 người trong hai năm đầu tiên.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com