Apple đang “cưng” thị trường Việt Nam thế nào: Lần đầu hợp tác với tài năng Việt quảng bá văn hoá bằng video có 1-0-2, hút 2 triệu view sau 4 ngày

Tram Ho

Apple đang “cưng” thị trường Việt Nam thế nào: Lần đầu hợp tác với tài năng Việt quảng bá văn hoá bằng video có 1-0-2, hút 2 triệu view sau 4 ngày - Ảnh 1.

Mới đây, tài khoản Instagram chính thức của Apple với hơn 30,4 triệu người theo dõi đã đăng tải một video tái hiện rõ nét văn hoá Việt Nam, được thực hiện bởi chính đội ngũ Việt Nam.

Cụ thể, đoạn video  ngắn tái hiện hình ảnh văn hóa “Con rồng cháu tiên” đậm nét nghệ thuật đương đại Việt Nam. Đạo diễn Phương Vũ và nghệ sĩ make-up Yến Jii đã khéo léo đưa thần tích Hồng Bàng Thị với biểu tượng hòa quyện giữa cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ. Đáng chú ý, tất cả những hình ảnh này được thể hiện qua kỹ thuật body painting (vẽ trực tiếp lên người), cùng với lối sắp đặt bố cục lớp lang chặt chẽ, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Chỉ trong một khung hình nhỏ, hai nghệ sĩ đã giới thiệu rất nhiều hình tượng văn hoá của Việt Nam như Rồng thời Lý, họa tiết Đông Sơn, hình ảnh mây trong tranh dân gian, chim hạc, em bé chăn trâu và gánh hàng rong. Trong khi đó, phần âm nhạc mang đậm hơi thở Nam Bộ.

Đây là tác phẩm nằm trong loạt chiến dịch Shot on iPhone của Apple được thực hiện bằng iPhone 14 Pro nhằm lột tả được tầm nhìn độc đáo và khả năng sáng tạo giữa nghệ thuật và công nghệ đời mới.

Apple đang “cưng” thị trường Việt Nam thế nào: Lần đầu hợp tác với tài năng Việt quảng bá văn hoá bằng video có 1-0-2, hút 2 triệu view sau 4 ngày - Ảnh 2.

Apple đang “cưng” thị trường Việt Nam thế nào: Lần đầu hợp tác với tài năng Việt quảng bá văn hoá bằng video có 1-0-2, hút 2 triệu view sau 4 ngày - Ảnh 3.

(Ảnh: Apple)

Chỉ sau 4 ngày, video này đã thu hút 2,1 triệu lượt xem trên tài khoản Instagram của Apple.

Đạo diễn Phương Vũ là gương mặt không còn xa lạ trong giới sáng tạo khi có tư duy, phong cách khá dị biệt, cũng là người đứng sau nhiều dự án ấn tượng của VTV, Vietnam Airlines, Biti’s, Piaggio, 88rising,… Trong khi đó, Yến Jii là nghệ sĩ make up mới chỉ 24 tuổi, sở hữu gu thẩm mỹ và các cách trang điểm khác biệt trong cộng đồng.

“Tôi thích thử nghiệm trang điểm và nghệ thuật cơ thể để kể những câu chuyện và thể hiện những góc nhìn mới mẻ về Việt Nam mà thế giới có thể chưa biết đến”, hai nghệ sĩ cho hay.

Đây là lần đầu tiên Apple hợp tác cùng nghệ sĩ Việt để giới thiệu những nét văn hoá của đất nước với bạn bè quốc tế. Điều này cũng cho thấy “táo khuyết” đang dành nhiều sự quan tâm và đầu tư hơn cho thị trường Việt Nam.

Trước đó không lâu, Apple cũng vừa chính thức mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia tiềm năng nằm trong danh sách quan tâm của Apple. Trước đó trong một cuộc họp báo cáo tài chính ba tháng đầu năm 2023, CEO Tim Cook cũng đã chia sẻ rằng các thị trường mới nổi là yếu tố chính giúp Apple đạt được doanh số iPhone kỷ lục.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk