AIGO Bronze GB750 – Nguồn máy tính tầm trung đáng mua 2023

Tram Ho

Mới đây, AIGO một trong những nhà sản xuất lớn trong ngành linh kiện điện tử trên thế giới đã cho ra mắt sản phẩm nguồn máy tính AIGO Bronze GB750. Sản phẩm này nhanh chóng được giới quan tâm săn đón, trải nghiệm và đưa ra rất nhiều lời khen.

Công suất mạnh đạt 750W – Chạy êm ái ở nhiều phân khúc máy tính

Giống như lực đập của trái tim, nếu không đủ mạnh sẽ không thể bơm máu đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, công suất nguồn máy tính cũng vậy. Nếu sử dụng bộ nguồn có công suất không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng của máy tính, thì toàn bộ các linh kiện bên trong thiết bị này sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là gây ra cháy nổ…

AIGO Bronze GB750 – Nguồn máy tính tầm trung đáng mua 2023 - Ảnh 1.

Công suất mạnh phù hợp với nhiều phân khúc máy tính

Nguồn máy tính AIGO Bronze GB750 được trang bị công suất mạnh mẽ đến 750W. Chỉ số công suất này cho phép máy tính ở nhiều phân khúc chạy êm ái, bao gồm cả những máy dùng một hoặc nhiều card đồ họa mạnh tiêu thụ nhiều điện năng.

Hiệu suất cao 80 Plus Bronze – Ổn định, bền bỉ, tiết kiệm điện

Nguồn máy tính là thiết bị chuyển hóa điện từ đầu vào (220V, 110V…) sang đầu ra là điện áp các linh kiện bên trong máy tính cần sử dụng (12V, 3.3V, 5V…). Hầu hết các nguồn máy tính hiện nay đều có hiệu suất theo tiêu chuẩn 80 Plus do Ecos Consulting đưa ra năm 2004. Chuẩn 80 Plus (gồm 6 phân hạng) có tiêu chí cơ bản nhất là hiệu suất nguồn, với tỷ lệ chuyển đổi ở “full” tải tối thiểu 80% đối với 80 Plus và cao nhất là tối thiểu 90% đối với 80 Plus Titanium. 

Hiệu suất càng cao thì nguồn sẽ cho dòng điện đầu ra càng ổn định, ít nhiễu, làm cơ sở để các linh kiện hoạt động mạnh, bền bỉ trong thời gian dài và ít hao phí điện năng, giúp tiết kiệm tiền điện khi sử dụng.

AIGO Bronze GB750 – Nguồn máy tính tầm trung đáng mua 2023 - Ảnh 2.

AIGO Bronze GB750 – Nguồn máy tính chuẩn 80 Plus Bronze

AIGO Bronze GB750 sở hữu hiệu suất cao, đạt chuẩn 80 Plus Bronze trong bảng xếp hạng chuẩn 80 Plus. Với chuẩn 80 Plus Bronze, hiệu suất chuyển hóa điện lưới gia đình sang điện một chiều cho máy tính dùng đạt ngưỡng 85%. Số liệu được đánh giá là “ổn áp” khi dùng cho máy tính văn phòng hoặc Gaming phổ thông.

Thiết kế mạch thông minh DC to DC – Tận dụng điện năng, an toàn và ổn định

Đặc biệt, AIGO Bronze GB750 được tích hợp thiết kế mạch thông minh DC to DC – dạng mạch điện tử dùng để chuyển đổi nguồn điện một chiều từ mức chính 12V sang các mức 5V, 3.3V. Đây là thiết kế thường gặp ở các nguồn máy tính thế hệ mới với hiệu suất hoạt động cao và giá bán đắt đỏ.

AIGO Bronze GB750 – Nguồn máy tính tầm trung đáng mua 2023 - Ảnh 3.

Tích hợp thiết kế mạch thông minh DC to DC – Tận dụng điện năng, an toàn và ổn định

Thiết kế mạch thông minh DC to DC có ưu điểm, không cần quấn đường 5V trên biến áp chính cùng một biến áp phụ để tạo đường 3.3V từ đường 5V, giúp giảm sử dụng các linh kiện thụ động sinh nhiệt. Đồng thời, luôn đảm bảo điện áp ngõ ra rất tốt ở các mức tải không đồng đều. Nhờ đó, có thể ngăn chặn tình trạng quá áp, quá dòng, ngắt mạch, quá tải trong quá trình sử dụng, để nguồn điện luôn ổn định, không làm ảnh hưởng tới khả năng và tốc độ xử lý của máy tính.

Thêm vào đó, thiết kế mạch DC to DC còn không làm lãng phí công suất dự trữ. Vì tất cả lượng công suất  dự trữ từ đường 5V, 3.3V đều trả về cho đường 12V thay vì tự giải phóng thành nhiệt làm nóng nguồn và gây lãng phí.

AIGO Bronze GB750 – Nguồn máy tính tầm trung đáng mua 2023 - Ảnh 4.

Nguồn máy tính AIGO Bronze GB750 – Dễ dùng, tản nhiệt tốt, không ồn

Chưa hết, do dùng thiết kế Non-Modular – dây cáp ra được hàn cứng tất cả vào bộ nguồn, nên rất dễ dùng. Kết hợp với quạt lớn 12mm và kết cấu tấm nhựa chỉnh lồng gió đúc nguyên khối nên làm mát nhanh mà không gây ồn.

Chi phí tầm trung

Với lợi thế của một “cây đại thụ” trong “làng” linh kiện điện tử trên thế giới, AIGO tối ưu được triệt để phí sản xuất để cho ra đời một “em” nguồn máy tính sở hữu nhiều thông số ưu việt từ: công suất lớn, hiệu suất cao, mang đến khả năng năng hoạt động mạnh mẽ, tản nhiệt tốt, tiết kiệm điện và phù hợp với nhiều phân khúc máy tính khác nhau… Nhưng có giá thành vô cùng hợp lý, rất xứng đáng để đầu tư trong năm nay.

AIGO Bronze GB750 – Nguồn máy tính tầm trung đáng mua 2023 - Ảnh 5.

Nguồn máy tính tầm trung AIGO Bronze GB750 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam

Nguồn máy tính AIGO Bronze GB750 chính hãng đang được Công ty TNHH Công nghệ Song Hùng – Đại diện phân phối chính thức của AIGO tại thị trường Việt Nam phân phối đến các đối tác bán lẻ uy tín trên toàn quốc. Để mua đúng nguồn máy tính AIGO Bronze GB750 chuẩn chính hãng, người tiêu dùng có thể tham khảo các địa chỉ sau: Hacom.vn, Anphatpc.com.vn, Phucanh.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk