Adobe giới thiệu dịch vụ Experience Manager Mobile

Ngoc Huynh

Dịch vụ Experience Manager Mobile có thể giúp người dùng doanh nghiệp không cần phải biết nhiều về lập trình nhưng vẫn có thể tạo ra các ứng dụng trông thật chuyên nghiệp.

Adobe đã kết hợp hai dịch vụ phát triển ứng dụng của mình là Digital Publishing Solution và Adobe Experience Manager Apps thành một dịch vụ mới mang tên là Adobe Experience Manager, trong nỗ lực nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng trông thật chuyên nghiệp, mà không phải biết nhiều về lập trình.

Với việc sử dụng dịch vụ khá mới mẻ này, các team bên trong một doanh nghiệp có thể phối hợp cùng với nhau để tạo ra một ứng dụng hiện đại mà không đòi hỏi nhiều lập trình.

Experience Manager Mobile được thiết kế nhằm cho phép một nhà thiết kế tạo ra một rich canvas để hiển thị nội dung mà bao gồm các asset từ các ứng dụng Creative Cloud như Photoshop và Illustrator.

Sau đó, một nhà tiếp thị (marketer) có thể cập nhật nội dung của ứng dụng mà không cần phải lập trình và có thể linh hoạt yêu cầu lập trình viên tạo ra code tùy biến cho ứng dụng cuối cùng. Với việc ra mắt dịch vụ đặc biệt này, các lập trình viên cũng có thể liên kết các ứng dụng đó với các hệ thống doanh nghiệp quan trọng như CRM, ERP và phần mềm quản lý thông tin sản phẩm.

Một điều nữa là sản phẩm cuối cùng có thể được phát hành trên các cửa hàng ứng dụng của Android và iOS, do đó các doanh nghiệp có thể phân phối ứng dụng cuối cùng ra cộng đồng. Sản phẩm cuối cũng có thể được phân phối một cách riêng tư như một application binary (nhị phân ứng dụng), dành cho các công ty chỉ muốn giữ nó bên trong bức tường lửa, hoặc chia sẻ với một đối tác hay một network nào đó.

Các nhà quản trị sẽ có khả năng giám sát các ứng dụng từ một bảng điều khiển, điều này có nghĩa là các bộ phận IT có thể không cần theo dõi trong quá trình phát triển các ứng dụng này, nhưng vẫn có thể giám sát và quản lý chúng nếu có vấn đề phát sinh.

Các công ty đang sử dụng Adobe Content Manager Sites và Assets như là một hệ thống quản lý nội dung cũng có thể sử dụng các công cụ hiện có này để giúp xây dựng các ứng dụng bằng cách sử dụng Experience Manager Mobile.

Các ứng dụng được tạo ra bằng Experience Manager Mobile cũng tích hợp với Marketing Cloud của Adobe, điều này có nghĩa là các công ty có thể theo dõi thống kê lượng sử dụng của các ứng dụng nội bộ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/