8 kỹ năng CNTT mang lại cho bạn mức lương cao

Ngoc Huynh

Trong lĩnh vực công nghệ, hôm nay kỹ năng này “hot”, ngày mai đã có thể bị soán ngôi. Vì thế, các chuyên gia CNTT phải bỏ ra rất nhiều thời gian để học hỏi, đào tạo và bắt kịp với xu hướng.

Trang web tuyển dụng Dice đã tập hợp cơ sở dữ liệu của hơn 80.000 công việc liên quan đến công nghệ từ tháng 4/2015 đến tháng 4/2016 để xem kỹ năng nào đang được các nhà tuyển dụng săn đón nhất. Những kỹ năng này đều mang đến mức lương trung bình hơn 110.000 USD/năm (gần 2,5 tỷ đồng).

8. Cassandra (147.811 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 32%

Cassandra là một loại cơ sở dữ liệu đặc biệt có tên NoSQL, đây là một phần của xu hướng big data. Cơ sở dữ liệu Cassandra có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu, chia sẻ trên các máy chủ cấp thấp rẻ tiền.

Cassandra được tạo ra bởi Facebook nhưng công ty phát hành dưới dạng dự án nguồn mở và miễn phí. Ngày nay, nó được dùng tại các công ty như Apple, Comcast, Instagram, Spotify, eBay, Rackspace, Netflix.

7. Hive (129.400 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 32%

Hive là một kỹ năng khác cũng đang có nhu cầu cao trong thời đại big data, đặc biệt với công nghệ có tên Hadoop.

Hadoop là phần mềm dùng để lưu trữ tất cả dữ liệu trên nhiều máy chủ giá rẻ. Hive cung cấp cách thức để chiết xuất thông tin từ Hadoop bằng cách sử dụng phương pháp truyền thống đang dùng bởi các cơ sở dữ liệu thông thường.

6. Điện toán đám mây (112.972 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 33%

Các doanh nghiệp có xu hướng tăng cường sử dụng máy chủ, phần mềm, dịch vụ lưu trữ thuê ngoài từ các hãng như Amazon, Google, Microsoft. Đó là mô hình có tên gọi điện toán đám mây.

Những người có kỹ năng về điện toán đám mây đặc biệt được ưa chuộng ngày nay.

5. JIRA (111.103 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 37%

Ban đầu, JIRA của Atlassian là một công cụ theo dõi các lỗi dành cho lập trình viên nhưng sau đó phát triển thành phần mềm quản lý dự án cho dân IT và đang được hơn 35.000 doanh nghiệp sử dụng.

4. Big data (121.328 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 43%

Big data là cụm từ quen thuộc hiện nay, công nghệ này cho phép các công ty lưu trữ khối lượng thông tin khổng lồ từ tất cả các nguồn với chi phí hợp lý.

Ngày này, các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn các chuyên gia cài đặt thệ thống, quản trị, điều hành, phân tích dữ liệu và chọn công nghệ nào để triển khai dự án big data.

3. Salesforce (107.810 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 48%

Salesforce là công ty điện toán đám mây nổi tiếng với phần mềm “quản lý quan hệ khách hàng” (CRM). Phần mềm CRM cho phép các doanh nghiệp theo dõi khách hàng, các triển vọng hợp tác và các loại tương tác khác.

Tuy nhiên, hiện tại Salesforce cũng trở thành hệ sinh thái khổng lồ, bao gồm nhiều sản phẩm phụ trợ tương thích với CRM, mỗi thứ lại yêu cầu kỹ năng đặc biệt để làm việc và quản trị hệ thống Salesforce.

2. Azure (110.707 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 95%

Azure là dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft. Hầu hết mọi công ty lớn đều sử dụng nó cho mọi thứ từ bảo mật thiết bị di động đến lưu trữ ứng dụng.

Hiện tại, các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn các chuyên viên CNTT sử dụng thành thạo Azure.

1. Spark (113.214 USD), số lượng các vị trí việc làm liên quan tăng 120%

Spark là một công nghệ big data khác liên kết với Hadoop, đây là một phương pháp mới hơn để đào bới các dữ liệu để tìm ra câu trả lời.

Năm 2015, IBM tuyên bố đầu tư 300 triệu USD để phát triển công nghệ nguồn mở này và gọi đây là “dự án nguồn mở quan trọng nhất của thập kỷ tới”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.businessinsider.co.id/