7 ứng dụng tuyệt vời bạn có thể bỏ lỡ trong năm 2018

Linh Le

InstLife

Már Másson Maack: Ứng dụng mô phỏng cuộc sống nhỏ kỳ lạ này được thực hiện bởi nhà phát triển game indie InstCoffee. Giao diện ứng dụng là các barebone, giống như các trang web HTML thời kỳ đầu trên Internet, nhưng đây lại là một yếu tố thu hút đến kỳ lạ. Trong InstLife, bạn có thể tận hưởng một cuộc sống được tạo ra ngẫu nhiên bằng cách đưa ra các quyết định trong cuộc sống của mình, chẳng hạn như đi học đại học, kết hôn, sinh con và chết. Thật tuyệt vời phải không?

Khi tôi vào vai Anne Tangen, một phụ nữ sự nghiệp người Na Uy, tôi đã thất vọng vì tôi không thể sinh con với người chồng thứ hai và đơn xin nhận con nuôi của chúng tôi bị từ chối. Để vượt qua điều này, tôi đã đến bệnh viện để kiểm tra (may mắn là không có vấn đề gì), thử một số sở thích, đi dạo và tấn công một chú hề. Tôi phải ở tù một năm, bị đuổi việc, và chồng tôi Cheon Ye-Jun đã đưa ra quyết định ly dị – như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên.

InstLife là một trong những ứng dụng lạ nhất tôi đã dùng thử năm 2018 nhưng nó thực sự gây ấn tượng. Nếu bạn tò mò và muốn thử sức mình với những cuộc sống khác nhau, bạn có thể tải xuống ứng dụng miễn phí trênGoogle Play cho Android. InstCoffee đang làm việc để tung ra phiên bản dành cho iOS nhưng hiện tại thì người dùng hãng Apple vẫn chưa có cơ hội sử dụng ứng dụng này.

Snapseed

Abhimanyu Ghosal: Điện thoại của bạn có thể đã có sẵn một số công cụ chỉnh sửa ảnh, nhưng nếu bạn thực sự muốn có được những bức ảnh đẹp nhất thì hãy nên thử với ứng dụng Snapseed.

Tôi đã sử dụng ứng dụng này trong nhiều năm qua, nhưng chỉ vài tháng trước, khi tôi bắt đầu sử dụng nó để chỉnh sửa ảnh định dạng RAW trên điện thoại của mình và trở thành fan cứng của ứng dụng này luôn từ đó. So với nhiều ứng dụng chỉnh sửa khác mà tôi đã từng sử dụng, Snapseed mang lại hiệu quả hơn nhiều.

Hình ảnh RAW được giải nén nên nặng hơn một JPEG xét về khung hình bạn đã chụp và cũng không thể thu nhỏ kích thước, đồng thời không cho phép chia sẻ ảnh . Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh của mình một cách tự do hơn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể khôi phục các chi tiết (như đường viền của các đám mây) và điều chỉnh các tham số như độ tương phản và độ bão hòa mà không làm cho ảnh bị thô kệch.

Snapseed cũng đi kèm với rất nhiều công cụ phục vụ mọi nhu cầu, từ tự động duỗi thẳng ảnh, điều chỉnh đường cong, cho đến áp dụng các hiệu ứng giống như HDR, để thêm độ tương phản tông màu, nhiễu hạt,họa tiết và thậm chí mở rộng khung hình của bạn.

Tôi thường tránh áp dụng các bộ lọc nặng và chỉ chỉnh sửa màu sắc, chi tiết và độ tương phản trong ảnh của mình. Nếu cũng có những nhu cầu chỉnh sửa ảnh như vậy, thì Snapseed sinh ra chính là dành cho bạn. Một điều không thể không nhắc đến đó là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí cho cả Android và iOS.

Temp Mail

Matthew Beedham: Trong thế giới kỹ thuật số hiện đại, dữ liệu chính là tiền. Bất cứ khi nào một công ty có được tên và địa chỉ email của bạn, họ sẽ là người nắm phần thắng trong tay. Khi sử dụng địa chỉ email là đồng nghĩa với việc bạn đánh mất đi một phần danh tính của mình. Cái giá phải trả dường như là quá đắt phải không?

Có khi nào bạn có cảm giác khó chịu khi bị mộ t trang web nào đó yêu cầu đăng ký mới có thể truy cập nội dung hay không? Chẳng có lý do gì mà một trang web lại cần có thông tin của người xem cả. Các tờ báo giấy đâu có yêu cầu đọc giả phải khai báo họ là ai. Vậy tại sao một trang web cần phải biết điều đó?

Tuy nhiên, đừng lo lắng, bởi vì đã có một cách ngăn chặn việc đăng ký phiền phức này – Temp Mail. Đúng như tên gọi của ứng dụng, khi muốn xem nội dung trên một trang web yêu cầu xác minh địa chỉ email, bạn có thể sử dụng TempMail để tạo mail tạm thời để dùng.

TempMail sẽ tạo một địa chỉ email ngẫu nhiên và hộp thư đến để bạn tiến hành đăng ký trên trang web phiền phức đó. Tất nhiên, nếu thích, bạn có thể cập nhật để sử dụng địa chỉ email thực. Đây cũng là giải pháp không tồi để duy trì các thao tá c ẩn danh và giữ cho email chính của bạn tránh các vụ lừa đảo và những kẻ mua dữ liệu người dùng.

Streak

Mix: Đối với một nhà báo, việc khó chịu nhất đó là chờ phản hồi, đặc biệt là khi ai đó đang cố tình né tránh câu hỏi.
Nhưng nhờ có Streak – một trình theo dõi email tiện lợi dành cho Gmail, giờ đây tôi có thể theo dõi khi có người đã đọc email của tôi. Chắc chắn, tôi vẫn phải tiếp tục theo dõi chờ họ đưa ra phản hồi, nhưng ít nhất tôi không còn phải cảm thấy hoang mang khi phải viết một tác phẩm mà không có ai phản hồi trước khi xuất bản – bởi vì tôi biết họ đã chọn cách từ chối trả lời ngay từ đầu.

Nhưng thực sự, trình theo dõi email còn có nhiều công dụng hơn thế nữa.

Khách hàng của bạn chậm thanh toán hóa đơn còn nợ? Đừng lo lắng, đã có Streak. Sếp đang trì hoãn việc ký hợp đồng mới của bạn. Đừng lo lắng, Streak sẽ thông báo cho bạn biết nếu họ đang bận một việc khác – hay thực sự đang phớt lờ bạn. Cha mẹ của bạn không còn quan tâm đến việc chúc mừng sinh nhật của bạn. Đừng lo lắng, Streak sẽ làm cầu nối cho bạn.

Điểm cộng lớn nhất là chức năng theo dõi sẽ không được hiển thị bên phía người nhận mail. Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý rằng một số tiện ích mở rộng nhất định (như trình chặn quảng cáo) có thể can thiệp vào chức năng này. Vì vậy, nó không phải lúc nào cũng chính xác 100%.

Streak đã trở thành tiện ích mở rộng mà tôi sử dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây và bạn cũng sẽ thích công cụ này sớm thôi.

LastPass

Nino de Vries: Chắc chắn trong mỗi chúng ta đã từng được khuyên là nên có một công cụ quản lý mật khẩu. Nhưng rồi sau đó bạn phớt lờ lời khuyên của họ, tự nhủ với bản thân rằng sẽ chẳng có ai trên trái đất này sẽ hack bạn và bạn tiếp tục sử dụng một mật khẩu cho tất cả những nơi quan trọng trong vài năm qua. Bạn cho rằng mật khẩu như vậy là đã an toàn vì có chữ in hoa, số và ký hiệu.

Nhưng khi rò rỉ mật khẩu và tin tặc trở nên tinh vi hơn, ai ai cũng có nguy cơ bị xâm phạm. Có được một trình quản lý mật khẩu như LastPass có thể khiến bạn gặp chút khó khăn trong lúc thiết lập, nhưng giá trị mà nó sẽ mang lại cho bạn là xứng đáng hơn thế.

LastPass có gói miễn phí tốt nhất trong số tất cả các trình quản lý mật khẩu mà tôi đã thử. Dù không có nhu cầu sử dụng các tính năng dành riêng cho phiên bản cao cấp (giá cả phù hợp) nhưng gói miễn phí của nó có tất cả những gì tôi cần. Nó có một phần mở rộng trình duyệt miễn phí, một ứng dụng miễn phí và sau khi cập nhật tất cả các mật khẩu quan trọng của mình trong 1 giờ, bạn sẽ không hề có cảm giác là mình đang dùng LastPass nữa.

TNW gần đây đã thực hiện một cuộc kiểm tra lừa đảo trong nội bộ. Tất cả nhân viên đều nhận được email nội bộ với trang đích khá đáng tin cậy để kiểm tra xem họ có nhập bất kỳ thông tin đăng nhập nào không. Tôi đã ngừng ghi nhớ mật khẩu của mình (dĩ nhiên ngoài mật khẩu chính LastPass của tôi), vì vậy tôi đã không biết phải nhập gì và tôi đã không bị dính vào vụ thử nghiệm đó. Vì vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không cài đặt ngay công cụ quản lý mật khẩu này.

Mặc dù đây là nhu cầu hết sức cơ bản nhưng một người mù công nghệ như tôi phải đến năm 2018 tôi mới bắt đầu sắp xếp mật khẩu truy cập trực tuyến của mình. Có thể tôi chỉ là một trong số ít những người còn sót lại chưa làm điều đó và hy vọng qua lần giới thiệu này, những người còn lại sẽ sớm tham gia vào Hội những người quản lý mật khẩu an toàn. Chúc bạn kỳ nghỉ lễ vui vẻ!

Files by Google (org. Google Files Go)

Ivan Mehta: Google đã ra mắt ứng dụng Files Go vào năm ngoái tại một sự kiện ở Ấn Độ dành cho Android Go. Nhưng ứng dụng này cũng siêu hữu ích đối với những người dùng Android khác. Mục đích chính của ứng dụng là giúp bạn dọn dẹp bộ nhớ điện thoại.

Trong ứng dụng này có một phần chuyên dụng để phát hiện các tệp trùng lặp, ứng dụng không sử dụng, ảnh có khả năng không được dùng và các tệp lớn được tải xuống. Bạn có thể chọn một hoặc tất cả các mục trong các phần được đề xuất và giải phóng dung lượng trên điện thoại. Điều này rất hữu ích nếu những thứ linh tinh phát sinh từ WhatsApp hoặc các ứng dụng trò chuyện khác liên tục chồng chất trong điện thoại của bạn.

Vì Google đã tạo ra ứng dụng này với mục đích nhắm đến dòng điện thoại giá rẻ, nên nó cũng có chức năng chia sẻ tệp offline tuyệt vời. Có thể kết nối với điện thoại người dùng khác bằng cách tạo một hotspot. Tốc độ truyền tập tin lên tới 490 Mbps trực tiếp bằng Wi-Fi.

Ứng dụng này cũng có tất cả các tính năng của file explorer truyền thống bao gồm tính năng tìm kiếm tệp mạnh mẽ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ứng dụng tại đây.

Elefant

Georgina Ustik: Hỡi 500 anh em, hãy chuẩn bị chào đón màn giới thiệu nổi bật nhất trong danh sách này.

Là một nhà văn, tôi thích thu thập các từ vựng hay. Một số câu tôi muốn lưu lại để sau này quay lại xem và tìm kiếm ý tưởng hoặc cảm giác để viết lách. Vì lý do này mà những cuốn sách của tôi đều đầy những nếp quăn góc, nhưng vẫn rất khó để tìm lại những gì đã đánh dấu.

Elefant là một ứng dụng tuyệt vời cho mục đích này. Giao diện của nó cực kỳ đơn giản, trong đó bạn có thể lưu các trích dẫn theo các danh mục như “cách làm tốt nhất” cho một việc nào đó, “công việc” hoặc là “cảm hứng”. Sau đó, chúng được đẩy ra cho bạn dưới dạng thông báo trong suốt cả ngày. Bạn có thể chọn tần suất xuất hiện của các thông báo này, nhưng không thể chọn thời gian, vấn đề này đôi khi hơi khó chịu. Dù vẫn còn hạn chếnhưng ứng dụng này với tôi đã là quá tốt rồi.

Khi cảm thấy buồn chán, thì những câu nói mang tính tạo động lực như “live, laugh, love” và các trích dẫn trên Instagram khác bất ngờ bật lên trên điện thoại của bạn sẽ mang lại cảm xúc tuyệt vời. Hãy sử dụng và cảm nhận nhé.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://thenextweb.com