6 lời khuyên để tạo một chiến dịch “content marketing” thành công

Diem Do

Không còn xa lạ khi mà marketing đến với khách hàng đơn giản như việc đề nghị họ mua sản phẩm bạn.

 

6 Tips to Help You Succeed at Content Marketing 

 

Các chiến thuật công khai của những thập kỷ qua sử dụng tivi và internet làm giảm dần sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng, làm cho nó trở nên khó khăn hơn để dựa vào các phương pháp trước đây. Thậm chí các bước chẳng hạn như việc tạo một blog hay một trang truyền thông không thể bảo đảm sự quan tâm kéo dài như những gì mà bạn nói. Những công ty mong đợi xây dựng sự kết nối với nền tảng tiêu dùng có thể xảy ra như thế nào?

 

Các doanh nghiệp ngày càng tập trung vào content marketing để đạt được các kết quả như mong đợi.

 

Content Marketing là gì?

 

Chúng ta từng nghe đến câu nói “nghệ thuật của đấu tranh mà không cần phải đấu tranh ” Hãy xem xét content marketing nghệ thuật của bán hàng mà không giống như bán hàng là mục tiêu của bạn. Trong vấn đề buôn bán, bước ngoặc là sự mong muốn để giúp khách hàng giải quyết vấn đề và học được các thông tin bổ ích.

 

Việc sử dụng nội dung có thể giáo dục khách hàng hay hỗ trợ họ giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn là tìm kiếm để đạt được 2 mục tiêu rất quan trọng. Đầu tiên, nó cho phép các doanh nghiệp phát triển mối quan hệ tích cực với các cá nhân. Thứ hai, nó cho phép doanh nghiệp nhìn thấy được ánh sáng của con đường đi phía trước giá trị hơn và hữu ích hơn.

 

Content marketing giúp khách hàng cảm thấy như họ đang không vận động, một cảm xúc có thể thật sự khuyến khích họ có sự tin tưởng, gắn kết với thương hiệu của công ty. Nếu bạn muốn tạo ra cách sử dụng về hình thức marketing, hãy xem xét một trong 6 bước sau đây để thực hiện chiến lược của bạn.

 

Lập kế hoạch rõ ràng

 

Trước khi bạn bắt đầu chia sẻ nội dung đến khách hàng, đầu tiên và trước hết bạn nên có một chiến lược rõ ràng.

 

Nội dung mà bạn chia sẻ sẽ là kỹ thuật số (infographics) hay là thuộc về vật lý (lịch)? Content marketing đáng giá bao nhiêu và ngân sách thích hợp là gì? Hiểu về những gì mà bạn có ý định thực hiện và có kế hoạch về các bước hành động thì càng tốt sẽ giúp chiến lược content marketing của bạn đạt được sự thành công lớn hơn phương pháp tiếp cận “cứ chờ đợi và nhìn thấy kết quả”. Hãy viết xuống các chiến lược của bạn, khi có nhiều khả năng khuyến khích kết quả thành công hơn là đơn giản chỉ nói bằng miệng về các mục tiêu của bạn.

 

Hiểu được đối tượng khách hàng của bạn

 

Nếu sản phẩm của bạn dành cho một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, sẽ không có hiệu quả nếu thực hiện phương pháp tiếp cận chung chung.

 

Chúng ta cùng xem xét đến trường hợp của Deere & Company, một cái tên luôn gắn liền mãi mãi với ngành công nghiệp nông nghiệp. Công ty này đã tạo ra một tạp chí The Furrow dành riêng cho việc giáo dục các nông dân về các phương pháp trồng trọt tốt nhất và đạt được sự thành công tài chính. Lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1895, được xem là một trong những phương pháp về cung cấp các tư liệu đầu tiên về content marketing.

 

Hãy tưởng tượng nếu công ty này phát hành tạp chí tổng quan cung cấp các thông tin, nhưng đặc biệt không hướng đến các nông dân. Rất rõ ràng nhận thấy rằng tạp chí và công ty này sẽ không nổi tiếng như ngày hôm nay.

 

Mang đến các thông tin mới lạ

 

Nếu bạn muốn duy trì sự quan tâm của đối tượng khách hàng đã lựa chọn, hãy xem xét đến content marketing là một chiến lược kinh doanh lâu dài. Phát triển tầm quan trọng trong việc động não suy nghĩ các ý tưởng mới thích hợp để thúc đẩy nội dung của bạn lên một tầm cao mới.

 

Một ví dụ về sự tiến triển của content marketing có thể được nhìn thấy trong lĩnh vực về nội dung đúng lúc được tạo ra bởi CJ Pony Parts. Bởi vì ngành công nghiệp luôn luôn tiến hóa, công ty phải thường xuyên cập nhật các trang ‘mustang’ 2015 với các thông tin liên quan đến khách hàng cũng như sự đam mê của họ.

 

Nếu khách hàng cảm thấy bạn là một người chủ doanh nghiệp sẽ giúp họ cung cấp các tin tức, họ sẽ đáp lại bạn bằng một cái nhìn sâu sắc.

 

Sử dụng phương thức truyền thông đại chúng đúng cách (Social Media)

 

Chắc chắc có một số câu chuyện tưởng tượng về phương thức truyền thông đại chúng là nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp lạm dụng tối đa các trang web liên quan trong khi đang cố gắng gia tăng cơ sở tiêu dùng của khách hàng.

 

Thay vì đơn giản tweet các quảng cáo về công ty, bạn nên tạo một tài khoản Twitter là một sự trải nghiệm tương tác với nhau. Bạn có biết rằng việc chia sẻ hình ảnh là cách đơn giản có thể làm gia tăng tầm nhìn của bạn một cách tuyệt vời? Một ví dụ chứng minh chẳng hạn như Tweet về Pharrell Williams đã hướng đến một thời kỳ văn hóa nhạc pop quan trọng.

 

Chắc chắn rằng bạn đang chú ý đến các đối tượng tham gia phương thức truyền thông đại chúng đang thảo luận và sẵn sàng hướng đến sự thích hợp- và- óc thẩm mỹ – và- lời dẫn giải.

 

Hợp sức làm việc

 

Khi M&M màu nâu tạo ra nhu cầu làm kích thích sự say mê đối với các bảo hiểm chất lượng, có phải  bất kỳ ai cũng đang mong đợi để nhìn thấy Geico geko không?

 

Ví dụ này chứng minh rằng có thể làm việc cùng với các công ty khác để quảng cáo nhiều sản phẩm trực tiếp đa dạng đến khách hàng, một hình thức marketing nhấn mạnh tầm quan trọng của sản phẩm. Các công ty làm việc cùng nhau để tạo ra các nội dung cùng có lợi, lúc đó có thể nhận thấy rằng họ sẽ quản lý lượng khách hàng tiềm năng gấp đôi hơn khi phải làm việc độc lập.

 

Nhận phản hồi liên tục

 

Quan trọng là lắng nghe những gì mà khách hàng nói. Họ có thật sự thích thú với nội dung của bạn chia sẻ? Có những thứ mà họ cảm thấy có thể tốt hơn? Đừng lo sợ khi phải lắng nghe và áp dụng các sự đề nghị. Khi khách hàng cảm thấy hiểu và lắng nghe, họ dường như có thể tiếp tục hợp tác và hỗ trợ cho việc kinh doanh của bạn.

 

Các chiến lược content marketing yêu cầu các công ty loại bỏ phương pháp yêu cầu những gì mà khách hàng có thể thực hiện đối với việc kinh doanh của họ. Thay vào đó, các doanh nghiệp phải nghĩ về lâu dài kể cả các khó khăn về những gì mà họ có thể thực hiện cho các khách hàng tiềm năng của họ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : creativeguerrillamarketing.com