5 lợi ích của chiến dịch marketing bằng cách gởi thư trực tiếp

Diem Do

Marketing đang trở nên dễ dàng tiếp cận hơn bởi vì có sự gia tăng của marketing trực tuyến. Nhiều công ty đang thay đổi hoàn toàn hướng đến phương pháp internet marketing, lựa chọn các chiến thuật như: Social Media Marketing, Tùy chọn công cụ tìm kiếm, Online Video Marketing, Cold-Emailing và Blogging.

 

5 Benefits of a Direct Mail Marketing Campaign

 

Có những phương pháp rất rẻ và chi phí hiệu quả, nhiều doanh nghiệp trực tuyến đang nhìn thấy được sự thành công tuyệt vời với những phương pháp đó. Tuy nhiên, có một vấn đề sai với hầu hết các chiến dịch marketing, họ hoàn toàn quên các phương pháp offline được kiểm nghiệm qua thời gian như phương pháp marketing trực tiếp bằng bức thư điện tử qua email! Gởi thư trực tiếp được chứng minh là hiệu quả hơn gởi qua e-mail. Đừng tin tôi? Sau đây là một số thống kê:

 

– Theo như một nghiên cứu được tiến hành bởi DMA, khi lá thư trực tiếp được gởi đến khách hàng, tỉ lệ phản hồi là 3,4%. Tỷ lệ phản hồi đối với bức thư điện tử qua email là 0,12%.

 

– Theo như một nghiên cứu được tiến hành bởi Kênh truyền thông Ritter, 50% người chú ý nhiều hơn đến những bức thư gởi trực tiếp hơn bất kỳ các phương tiện quảng cáo khác.

 

Sau đây là một số lý do đối với các số liệu thống kê thuyết phục:

 

Nổ bật trước đám đông

 

Gởi thư trực tiếp được chú ý nhiều hơn. Vì thế, khi một khách hàng chọn thư của bạn và mở nó ra, họ đang thiết lập một liên kết vật lý đối với thương hiệu của bạn; mà một số khác đối với các bức thư điện tử qua email không thể thực hiện được. Vì vậy, khi khách hàng đặc biệt đó đang nghĩ về việc thực hiện việc mua bán thì thư gởi trực tiếp của bạn sẽ là điều đầu tiên mà họ nhớ đến.

 

Một số người thúc đẩy sự nổ lực marketing bằng gởi đi các lá thư – như gởi đi các quà tặng chẳng hạn:

 

– Đèn pin nhỏ

– Khối lập phương Rubik

– Aspirin

– Đồng hồ cát

 

Lá thư làm cho người nhận ấn tượng và có thể thật sự kích thích khách hàng tiềm năng hay các khách hàng có thể quay trở lại.

 

Các phân tích không phức tạp

 

Khá dễ dàng để tìm ra nếu một số người thực hiện gởi thư trực tiếp. Không có những công cụ phức tạp cần thiết, chỉ đo lường được tỷ lệ hồi đáp của các cuộc gọi điện thoại hay các phiếu giảm giá mà bạn đã nhận lại. Có một số phương pháp dễ dàng nhất để xác định nếu bạn gởi đến các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc không tiềm năng.

 

Đạt được mục tiêu cao

 

Khi bạn gởi đi các lá thư trực tiếp của bạn, bạn có thể đảm bảo rằng sẽ đạt được mục tiêu cao. Đơn giản biết nơi mà một người sống có thể cho bạn biết rất nhiều thứ chẳng hạn như thu nhập, các lợi ích có thể có, v.v. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện việc thực tập ở nhà trước khi gởi đi các chiến dịch của bạn khi bạn có quá nhiều thông tin về khách hàng của bạn.

 

Các cuộc gọi bạn sẽ không bị nguội lạnh

 

Cuộc gọi lạnh là một trong những chiến thuật khó khăn nhất để kiểm soát khi bạn đang cố gắng bán hàng. Có thể bạn sẽ dành thời gian để thực hiện 100 cuộc gọi trước khi nhận được một cuộc hẹn thực sự, thậm chí có thể nhiều cuộc gọi hơn nữa. Tin tốt là khi bạn gởi đi một bưu phẩm và theo dõi nó, bạn sẽ không phải thực hiện các cuộc lạnh ngắt, đơn giản bạn sẽ theo dõi chúng. Điều đó có nghĩa là cuộc gọi đến khách hàng sẽ ấm áp và thân thiện hơn rất nhiều sau khi nhận được các lá thư trực tiếp.

 

Lá thư gởi trực tiếp sẽ được mở ra

 

Lá thư gởi trực tiếp đến người nhận có khả năng được mở cao hơn các bức thư điện tử qua email. Hòm thư nhận được sự chú ý nhiều hơn so với hộp thư ‘inbox’ trong địa chỉ email. Lý do tại sao? Khi bạn gởi đi một lá thư, ‘thương hiệu’ của bạn là được ghi trong lá thư là địa chỉ nhà của bạn. Lá thư gởi trực tiếp dường như nhận được sự yêu thích nhiều hơn một lời mời và ít nhận nhận được sự từ chối như hộp thư rác(spam) nếu nó được thực hiện một cách chính xác. Hãy đảm bảo rằng bạn mang đến những điều có gía trị đến người nhận. Chẳng hạn, nếu bạn muốn thực hiện một cuộc hẹn ở nha khoa, bạn có thể áp dụng chiến dịch gởi thư trực tiếp đến nha khoa, bằng cách gởi đi các truyện tranh hài mà khách hàng sẽ đặt đầu trên tủ lạnh của họ và chia sẻ đến các thành viên trong gia đình. Điều này có thể có sức ảnh hưởng tuyệt vời, tích cực và lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

 

Bằng cách thực hiện gởi đi các lá thư trực tiếp là một yếu tố chính của chiến lược marketing của bạn, bạn sẽ khai thác được hướng mới trong việc bán hàng.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : creativeguerrillamarketing.com