5 công cụ thống kê web miễn phí hiệu quả nhất

Linh Le

1. Google Analytics

Một trong những công cụ thống kê web miễn phí phổ biến và được sử dụng nhiều nhất, Google Analytics cung cấp một số tính năng hữu ích cho mọi loại trang web. Thông qua giao diện thân thiện và dễ điều hướng, bạn có thể theo dõi nguồn lưu lượng truy cập trang web, số lượng, hành vi người dùng trên web, số lần nhấp, chuyển đổi và nhiều hơn thếnữa.

google analytics

Ngoài việc cung cấp cho bạn số liệu thống kê trang web, Google Analytics còn cung cấp một số đề xuất để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa để trang web của bạn được xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Trong đó có các mẹo giúp tăng tốc độ web, quản lý nội dung, hiểu kỹ về hành vi của khách truy cập và các công cụ đo điểm chuẩn.

Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, công cụ này còn hạn chế trong khâu phân tích sâu hơn về lưu lượng thời gian trải nghiệm thực. Mặc dù Google Analytics cung cấp báo cáo lưu lượng truy cập theo thời gian thực tuy nhiên đó chỉ là những phân tích rất cơ bản.

2. JetPack for WordPress

Nếu bạn có một trang web bằngWordPress, thì rất có thể bạn đã sử dụng plugin phổ biến – JetPack. Ngoài các tính năng khác, JetPack còn có phân tích trang web cơ bản trên giao diện đơn giản dễ sử dụng.

jetpack stats

Với sự trợ giúp của plugin JetPack, bạn có thể thấy tổng số lượt truy cập của từng bài đăng, trang phổ biến, theo dõi từ khóa, theo dõi đăng ký, vị trí khách truy cập, hành vi người dùng trên web và hơn thế nữa.

Mặc dù với người mới dùng, JetPack là một công cụ hữu ích nhưng đối với người dùng yêu cầu thống kê chi tiết và nâng cao về trang web, đây có thể không phải là một lựa chọn tốt.

3. StatCounter

Stat Counter là một công cụ cung cấp các phân tích kỹ hơn về trang web cùng với các tính năng để tăng lưu lượng truy cập web, tạo khách hàng tiềm năng và phát hiện gian lận tăng lượt click. Bạn cũng có thể định cấu hình nhận các bản tóm tắt tùy chỉnh mỗi tuần qua email để xem nhanh những gì đang diễn ra trên trang web của mình.

statcounter

Các tính năng nâng cao của Stat Counter bao gồm bộ đếm ẩn (hidden counter), theo dõi hoạt động của khách truy cập trước và sau khi truy cập trang web của bạn, heatmap, so sánh công cụ tìm kiếm, theo dõi trang web HTTPS, chia sẻ quyền truy cập với các thành viên trong nhóm, hiển thị công khai số liệu thống kê web của bạn.

Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể sử dụng tùy chọn miễn phí của Stat Counter để theo dõi cho tối đa 250.000 khách truy cập mỗi tháng. Vì vậy, đây chỉ có thể là một công cụ phân tích miễn phí tốt nếu bạn đang sở hữu một trang blog không quá lớn.

4. AWStats

Một công cụ duy nhất hoạt động ở phía máy chủ thay vì trang web, AWStats là một công cụ phân tích nguồn mở có thể phân tích nhiều trang web đang chạy trên một máy chủ. Để sử dụng, máy chủ trang web của bạn phải ghi dữ liệu web vào một file mà công cụ này có thể đọc được.

awstats

Số lượt truy cập, thời gian dành cho trang web, sử dụng băng thông, trang nhập / thoát, hệ điều hành và băng thông được sử dụng cho mỗi lượt truy cập, bot bot truy cập theo dõi, bảo vệ chống lại tấn công sâu, theo dõi từ khóa và theo dõi dấu trang là một số tính năng mà tôi thấy là Thú vị nhất.

Mặc dù không thực sự là nhược điểm, nhưng AWStats không cung cấp quá nhiều tính năng nâng cao. Tuy nhiên, đối với một công cụ mà miễn phí sử dụng và hoạt động ở phía máy chủ, đây là một lựa chọn tuyệt vời.

5. Open Web Analytics

Một công cụ phân tích mã nguồn mở khác là Open Web Analytics, cho phép bạn tích hợp API PHP trong API ứng dụng của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Các tính năng của công cụ này bao gồm số lượng lưu lượng truy cập, hỗ trợ nhiều phân tích trang web, theo dõi hành vi của khách truy cập, lượt click, xem heatmap, theo dõi lượt đăng ký, hoạt động của khách truy cập lặp đi lặp lại theo thời gian,theo dõi người đăng nhập/đăng xuất và hơn thế nữa.

open web analytics

Điều đáng ngạc nhiên về OWA là công cụ này không có bản cập nhật trong nhiều năm ngay cả khi có quá nhiều cơ hội để cải thiện. Tất cả các tính năng của công cụ hoạt động hoàn hảo (mặc dù không quá xuất sắc). Mối quan ngại lớn nhất chính là thiếu bản cập nhật.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.hongkiat.com