5 câu trả lời ngay tức thì hữu ích nhất của Google Search

Diem Do

googlesearch

Như các bạn biết chúng ta có rất nhiều thủ thuật tìm kiếm mà bạn có thể sử dụng để tra cứu được nhiều thông tin nhất từ Google, một trong những sở thích của tôi là sử dụng khả năng của Google để có được câu trả lời ngay lập tức. Những câu trả lời xuất hiện trong một hộp thoại đặc biệt phía trên cùng của trang tìm kiếm và thường là các câu hỏi cơ bản.

 

Những câu trả lời ngay lập tức của Google thì bạn thường phải hệ thống cách tìm kiếm của bạn để có được câu trả lời mà bạn đang muốn tìm kiếm.

 

Bạn có thể sử dụng những cách tìm kiếm này để lấy được địa chỉ IP, theo dõi các chuyến bay, dự báo thời tiết và chuyển đổi các đơn vị.

 

Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất cung cấp cho bạn câu trả lời ngay lập tức, Bing cũng là công cụ có thể thực hiện được những điều này. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, Google là công cụ mạnh nhất cho đến nay.

 

Có hàng chục các câu trả lời ngay lập tức khác nhau mà bạn có thể lấy từ Google, nhưng đây là 5 câu trả lời mà tôi thường tìm kiếm nhất hàng ngày.

 

Các múi giờ

timezones

 

Nếu bạn muốn biết một nơi nào đó là mấy giờ, mà không cùng múi giờ của bạn thì bạn nhập vào “time [thành phố/tên thành phố]” chẳng hạn như “time Tokyo”, kết quả mà bạn tìm kiếm sẽ bao gồm chính xác thời gian tại địa điểm đó.

 

Nếu bạn chỉ cần giữ các tab trên hai múi giờ khác, bạn cũng có thể xem xét các đồng hồ mở rộng trên thanh tác vụ của bạn.

 

Thời tiết

weather

Tương tự như việc tìm kiếm các múi giờ, bạn có thể lấy được thông tin thời tiết cho bất kì nơi nào trên thế giới bằng cách đánh vào “[tên thành phố] weather”. Chẳng hạn như bạn muốn đến Tuscon để thăm gia đình của mình vào mùa hè này và bạn muốn biết nơi đó nóng như thế nào thì bạn nhập vào “Tuscon weather” để chuẩn bị sẵn sàng gói gém đồ đạt nhưng đừng mang theo những chiếc áo sơ mi không có tay.

 

Chuyển đổi tiền tệ

 

currencyconversion

 

Khi bạn ra nước ngoài, Google sẽ giúp bạn biết được số tiền của bạn trị giá bao nhiêu ở nơi mà bạn tới. Nếu bạn muốn đến Tahiti thưởng thức ánh nắng mặt trời, mà bạn lại không biết tiền tệ địa phương đó được gọi là gì? 

 

Tìm kiếm trên Google với 100 đô la chuyển sang đơn vị tiền tệ Tahiti (100 USD to/in Tahiti currency ), bạn sẽ tìm ra một đồng Benjamin thì trị giá  8,888 CFP đồng frăng. Nếu bạn biết chuyển đổi đơn vị tiền tệ giống như đồng Euro chẳng hạn, bạn có thể  nhập vào “100 USD to/in EUR”

 

Việc tìm kiếm này thực hiện với bất kì số tiền bao nhiêu và bất kì đồng tiền tệ nào được công nhận trên thế giới (kể cả đồng Bitcoin).

 

Các định nghĩa từ điển

dictionarydefinitions

 

Bất kì ai cũng muốn tìm kiếm một từ ngữ trên một trang từ điển tin cậy trong Google? Nếu bạn muốn biết nghĩa của từ “insouciance” là gì? Bạn chỉ cần nhập vào ” define insouciance” và câu trả lời sẽ có ngay lập tức.

 

Máy tính

 

calculator

 

Bạn không thể vượt trội hơn với chiếc máy tính nhanh chóng của Google. Bạn có thể sử dụng hộp thoại tìm kiếm để thực hiện phép toán đơn giản như 205*372=76260.

 

Bạn cũng có thể đặt những câu hỏi đơn giản để có được câu trả lời ngay lập tức chẳng hạn như ” What is 1 percent of 3.65 billion? ” ( một phần trăm của 3,65 tỷ là bao nhiêu ? ). Đối với những ai lười nhập những con số 0 có thể có tận dụng lợi thế này với những câu hỏi chẳng hạn như ” What is 9 times 17.69 billion?” ( 9 lần của 17,69 tỷ là bao nhiêu ?).

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com