4 cách để tăng tốc độ cho thiết bị iOS 8

Ngoc Huynh

Các thiết bị iOS của bạn gần đây đang chạy hơi chậm phải không? Bạn hãy thử áp dụng một trong bốn cách dưới đây vào thiết bị của mình để thấy được kết quả nhé.

Thường thường, ban đầu các thiết bị iOS không hiện ra các dấu hiệu của sự chậm chạp cho đến sau khi một vài lần cập nhập, khi phần mềm cũ hơn không thể xử lý các tính năng mới hơn. Dưới đây là bốn cách sẽ giúp thiết bị của bạn chạy nhanh hơn.

1. Khởi động lại

Đây có thể là một trong những cách đơn giản nhất, nhưng thật sự nó có thể giúp được bạn. Thỉnh thoảng cách tốt nhất để xử lý việc hoạt động chậm chạp của thiết bị là tắt nguồn, sau đó đợi khoảng vài giây trước khi bật nguồn trở lại.

Việc hard reboot cũng có thể làm cho thiết bị chạy nhanh hơn một chút: Bạn chỉ cần nhấn nút Home và Sleep/Wake cùng lúc cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen và biểu tượng của Apple xuất hiện. Khi biểu tượng xuất hiện, thì bạn hãy thôi nhấn giữ các nút này.

Khi iOS được khởi động lại, thiết bị có thể nhanh hơn, bởi vì dữ liệu tạm thời và thời gian tốn thêm của hệ thống được loại bỏ trong quá trình khởi động lại.

2. Xóa bộ nhớ đệm (cache)

Thường thường các thiết bị iOS hoạt động tốt khi bạn dọn sạch các dữ liệu không được sử dụng được tạo ra bởi Safari và các ứng dụng cài đặt sẵn khác. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể bạn sẽ muốn dọn dẹp dữ liệu này. Bằng cách dọn sạch bộ nhớ đệm theo định kỳ, bạn sẽ có thể phục hồi không gian đã được sử dụng trên các thiết bị cũ và có dung lượng bộ nhớ nhỏ.

Để dọn sạch bộ nhớ đệm của Safari, bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Settings
2. Di chuyển đến các cài đặt của Safari
3. Chọn nút Clear History and Website Data (Hình A)

Hình A

Khi chạm nút này, rồi chọn Clear History and Data, bạn sẽ có tất cả lịch sử, cookie, và các dữ liệu trình duyệt khác trên thiết bị của mình. Nếu bạn đăng nhập vào iCloud, thì dữ liệu của các thiết bị được kết nối khác cũng sẽ được loại bỏ.

3. Xóa các ứng dụng không sử dụng

Mỗi ngày chúng ta đều tải về và sử dụng nhiều ứng dụng trên các thiết bị; tuy nhiên, có nhiều ứng dụng chúng ta đã không còn sử dụng nữa. Các ứng dụng không sử dụng chiếm không gian trên thiết bị và làm giới hạn các ứng dụng khác hay chức năng hệ thống.

Cách tốt nhất là chúng ta nên xóa các ứng dụng không sử dụng nữa. Để làm điều này, bạn hãy chạm và giữ biểu tượng trên màn hình chủ, sau đó chọn “X”. Khi một ứng dụng được loại bỏ, thì bất kỳ dữ liệu của ứng dụng đó được lưu trữ trên thiết bị cũng sẽ bị loại bỏ.

4. Tắt các tính năng không sử dụng

iOS 8 có chứa nhiều tính năng tiện ích, chẳng hạn như khả năng sử dụng Background App Refreshes. Nếu bạn sử dụng một ứng dụng không thường xuyên nhưng không thể xóa ứng dụng đó khỏi thiết bị của mình, thì bạn hãy thử tắt một vài tính năng của ứng dụng – cụ thể là, push notifications và background refreshes.

Để tắt Background Refreshes cho ứng dụng, bạn hãy làm theo như sau:

1. Mở Settings

2. Di chuyển đến General | Background App Refresh (Hình B)

3. Tắt tính năng mà bạn không sử dụng thường xuyên

Hình B

Background App Refresh hoạt động bằng cách cho phép các ứng dụng báo khoảng 30 giây khi nhận push notifications để thực hiện các cập nhật.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/