17 trình biên tập code trực tuyến hay nhất dành cho lập trình viên

Ngoc Huynh

JSBin.com

JS Bin là một trình biên tập code trực tuyến dành cho JavaScript, HTML và CSS. Nếu bạn muốn thử nghiệm, học hỏi hay muốn nhờ bạn bè giúp đỡ khi gặp phải các vấn đề thì JS Bin là một công cụ tuyệt vời cho bạn. Khi bạn code, các dòng lệnh HTML, CSS & JavaScript sẽ tự động hiển thị dưới dạng đầu ra và còn được lưu lại một cách tự động.

Jsfiddle.net

Jsfiddle à một trình biên tập code trực tuyến hỗ trợ JavaScript, HTML và CSS. Bạn có thể lưu dự án của bạn trực tuyến và dễ dàng chia sẻ snippet của code cho bạn bè đang sử dụng code URL đã được tạo của bạn.

Compilr.com

Compilr là một phương thức mới dành cho mọi người để học tập và viết code. Trình biên tập code trực tuyến dựa trên nền tảng web cho phép bạn viết code và thực thi lập trình trên tất cả các trình duyệt. Compilr loại bỏ tất cả những phiền nhiễu khi bạn mới bắt đầu lập trình.

Codeanywhere.net

Codeanywhere cho phép bạn code từ bất cứ đâu mà không cần mang theo bất cứ thứ gì bên mình. Chỉ cần đăng nhập vào Codeanywhere thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh và các máy chủ như FTP, SFTP và Dropbox, các tệp tin… luôn có sẵn cho bạn sử dụng.

Codeanywhere hỗ trợ các định dạng web phổ biến như HTML, PHP, JavaScript, CSS và XML.

Coderun.com

CodeRun Studio là một môi trường phát triển phát triển tích hợp (IDE) đa nền tảng, được thiết kế dành cho đám mây (cloud). Với CodeRun Studio, bạn có thể dễ dàng phát triển, debug, và triển khai các ứng dụng web bằng cách sử dụng trình duyệt.

CodeRun Studio có thể được sử dụng cùng với hoặc thay thế IDE hiện có. Bạn có thể upload code hiện có để mà kiểm thử trên nền tảng đám mây hay chia sẻ với bạn bè.

CodeRun nhấn mạnh sự hỗ trợ gốc (native support) dành cho C#/.NET (3.5), PHP (5.1), JavaScript, HTML và CSS. Hỗ trợ C# bao gồm: ASP.NET, WCF, Silverlight và WPF. Sự hỗ trợ cơ sở dữ liệu bao gồm: SQL Server 2005 và Amazon SimpleDB. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải tìm hiểu về bất cứ ngôn ngữ lập trình mới trước khi bắt đầu sử dụng Coderun. Đơn giản là chỉ cần upload lập trình hiện có của mình, hay bắt đầu từ các mẫu có sẵn.

Collabedit.com

Collabedit là một trình biên tập code trực tuyến mà cho phép mọi người hợp tác theo thời gian thực. Nó làm việc cùng với trình duyệt web mà không cần cài đặt. Collabedit có chat, document history và syntax highlighting (làm nổi bật cú pháp) cho các ngôn ngữ lập trình.

Darkcopy.com

DarkCopy là một trình biên soạn code trực tuyến dành cho những ai thích tính đơn giản, và muốn tăng hiệu suất bằng cách chú trọng đến cách viết. Bạn chỉ cần bắt đầu viết và bật tắt chức năng biên soạn toàn màn hình để làm rõ ý tưởng của bạn.

CSSdesk.com

CSSDesk là một trình biên tập code CSS và HTML trực tuyến. Các tính năng của CSSdesk bao gồm lưu trữ các snippet của code trên cơ sở dữ liệu với một url đặc biệt để có thể chia sẻ và download dễ dàng hơn.

Codemirror.net

Codemirror là một trình soạn thảo văn bản linh hoạt thực thi JavaScript trong trình duyệt. Nó được dành riêng cho việc chỉnh sửa code và đi kèm với một số chế độ ngôn ngữ cũng như các addon phục vụ cho chức năng chỉnh sửa nâng cao.

Shiftedit.net

Shiftedit là môi trường phát triển tích hợp không biên giới, cho phép các lập trình viên có thể phát triển từ bất cứ máy tính nào hay hệ điều hành nào mà vẫn có được cùng trải nghiệm và không cần phải cài đặt phần mềm hay lập cấu hình.

PractiCode

PractiCode là một trình soạn thảo code hỗ trợ HTML, CSS, JavaScript…

Editpad.org

Editpad.org là trang web lưu trữ văn bản miễn phí và cũng là trình biên tập văn bản đơn giản. Mọi dữ liệu vẫn sẽ được an toàn ngay cả khi máy tính bị mất kết nối internet.

Snipr.it

Snipr.it là một trong những cách tiện lợi nhất để viết code, chia sẻ code và cộng tác.

Codepen.io

Codepen.io là trình biên tập code CSS, HTML và JavaScript ngay trên chính trình duyệt web, cho phép bạn xem trước những gì bạn viết ra. Việc khắc phục các sự cố hay nhận phê bình cũng rất đơn giản.

Tinkerbin.com

Tinkerbin cho phép bạn soạn thảo HTML, JavaScript và CSS mà không cần phải tạo tệp tin hay upload lên server. Tinkerbin còn hỗ trợ CoffeeScript, Sass, Less, HAML…

Amyeditor.com

Thimble webmaker

Rendur.com

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://w3guy.com/