12 công cụ tốt nhất để cải thiện kỹ năng lập trình và kỹ năng viết code

Linh Le

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng lập trình và kỹ năng viết code của bạn? – Để xây dựng kỹ năng viết code, hãy luyện viết code.

Giải quyết các loại vấn đề khác nhau về mã hóa thường xuyên sẽ cải thiện kỹ năng viết code của bạn. Trải qua nhiều vấn đề trong lúc thực hành là một cách tuyệt vời để củng cố sự hiểu biết của bạn về cách hoạt động của các mã code.

Nhưng đâu sẽ là nơi để bạn luyện tập ?

1. HackerRank

Cộng đồng HackerRank là một trong những cộng đồng học tập và cạnh tranh lớn nhất dành cho các lập trình viên. Ở đây có các bài tập liên quan đến Python, Java, SQL, C++, Linux Shell và nhiều hơn nữa. Bạn sẽ có thể học các chủ đề và kỹ thuật lập trình mới bằng cách thực hiện những thách thức trên HackerRank. Nhiều thách thức cũng có liên quan đến sự cạnh tranh giữa các bot của bạn và các bot được mã hóa bởi các hacker khác, vì vậy, hacker có thể có cơ hội giành chiến thắng cao hơn

2. HackerEarth
HackerEarth là một công cụ đánh giá kỹ năng trực tuyến để tiến hành các bài kiểm tra lập trình nhằm mục đích đánh giá các nhà phát triển. Hỗ trợ gần như tất cả các ngôn ngữ lập trình phổ biến.

3. CodeChef

CodeChef được tạo ra như một nền tảng để giúp các lập trình viên giúp công cụ này trở nên lớn mạnh trong thế giới của các thuật toán, lập trình máy tính và các cuộc thi lập trình. Đây là một sáng kiến giáo dục phi lợi nhuận của Directi, một công ty phần mềm Ấn Độ và một cộng đồng lập trình toàn cầu thúc đẩy việc học tập và cạnh tranh thân thiện.

4. Exercism

Exercism là một công cụ khác để nâng cao kỹ năng lập trình và viết code của bạn. Các bài tập phù hợp cho cả người mới sử dụng mã và lập trình viên có kinh nghiệm. Bạn có thể tải xuống và giải quyết các vấn đề về hơn 30 ngôn ngữ lập trình khác nhau.

5. Codeforces

Codeforces là một trang web của Nga dành riêng cho các cuộc thi lập trình. Họ cung cấp các phương thức dịch vụ khác nhau như – tham gia các cuộc thi ngắn (2 giờ), thử thách/hack các giải pháp khác của thí sinh, khả năng giải quyết các vấn đề từ các cuộc thi trước đó cho mục đích đào tạo và nhiều cuộc thi khác.

6. Sphere Online Judge (SPOJ)

SPOJ (Sphere Online Judge) là một hệ thống đánh giá trực tuyến với hơn 200.000 người dùng đã đăng ký và hơn 20.000 vấn đề. Nhiệm vụ được chuẩn bị bởi cộng đồng những người thiết lập nên vấn đề hoặc được lấy từ các cuộc thi lập trình trước đó. SPOJ cho phép người dùng cấp cao tổ chức các cuộc thi theo quy tắc riêng của họ và cũng bao gồm một diễn đàn nơi các lập trình viên có thể thảo luận cách giải quyết một vấn đề cụ thể.

7. CodingBat

CodingBat là một trang web miễn phí về các vấn đề mã hóa trực tiếp để xây dựng kỹ năng mã hóa bằng Java và Python. Các vấn đề trên CodingBat hoạt động như bài tập về nhà, hoặc dành cho tự thực hành, hoặc trong phòng thí nghiệm, hoặc như là các ví dụ giảng dạy trực tiếp.

8. Project Euler

Project Euler là một loạt các vấn đề lập trình toán học/lập trình máy tính mang tính đầy thách thức. Để giải quyết vấn đề, sẽ đòi hỏi ở bạn nhiều hơn ngoài những hiểu biết toán học. Mặc dù toán học sẽ giúp bạn tìm ra các phương pháp nhanh gọn và hiệu quả, nhưng việc sử dụng kỹ năng máy tính và kỹ năng lập trình sẽ được yêu cầu để giải quyết hầu hết các vấn đề.

9. CodeEval

CodeEval là một nền tảng được sử dụng bởi các nhà phát triển để giới thiệu các kỹ năng của họ. Các nhà phát triển có thể tham gia vào các cuộc thi xây dựng ứng dụng và giành tiền mặt/giải thưởng. Họ cũng có thể giải quyết các thử thách lập trình như một cách để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng bằng các kỹ năng chuyên môn của mình.

10. TopCoder

Topcoder là một trong những cộng đồng những người thiết kế, nhà phát triển và nhà khoa học dữ liệu lớn nhất thế giới. Topcoder tổ chức các cuộc thi lập trình trực tuyến hai tuần một lần — được gọi là SRM hoặc “các trận đấu đơn” – cũng như các cuộc thi hàng tuần về thiết kế và phát triển đồ họa.

11. Google Code Jam

Google Code Jam là một cuộc thi lập trình quốc tế được Google tổ chức và quản lý. Cuộc thi bao gồm một tập hợp các vấn đề về thuật toán phải được giải quyết trong một khoảng thời gian cố định. Các đối thủ thi tài có thể sử dụng bất kỳ ngôn ngữ lập trình và môi trường phát triển nào để tìm ra giải pháp riêng cho mình.

12. LeetCode Online Judge

LeetCode OJ là một nền tảng để chuẩn bị các cuộc phỏng vấn viết code chuyên môn. Lựa chọn trong thư viện mở rộng gồm hơn 190 câu hỏi, viết code và nộp lên giải pháp của bạn để xem bạn đã giải quyết vấn đúng hay chưa. Hỗ trợ 9 ngôn ngữ lập trình: C, C++, Java, Python, C#, JavaScript, Ruby, Bash, MySQL.
Hy vọng các trang web trên đây sẽ giúp phần nào đa dạng kỹ năng lập trình và viết code của bạn và cũng đừng quên chia sẻ nó với người bạn của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techlog360.com