10 công cụ dùng để dạy trẻ em về lập trình (Phần 2)

Ngoc Huynh

Kodable

Kodable là một ứng dụng miễn phí sử dụng để lập trình cho iPad. Với câu khẩu hiệu, “Hãy học lập trình trước khi bạn học đọc” được thể hiện thông qua các phương pháp của họ về việc học lập trình thông qua một trò chơi vui nhộn. Kodable được thiết kế đặc biệt cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên, để chúng có thể học lập trình bằng cách chơi trò chơi với một số hướng dẫn. Kodable có nhiều cấp độ phù hợp với nhiều đối tượng học sinh khác nhau.

Stencyl

Stencyl là một công cụ miễn phí và tiện lợi. Nó cho phép bạn phát triển các trò chơi bằng cách sử dụng một giao diện kéo và thả, và không cần lập trình. Nếu bạn không muốn sử dụng giao diện kéo thả dạng khối thì bạn có thể tự viết code. Stencyl có hỗ trợ rất nhiều nền tảng và các trò chơi phát triển trên Stencyl có thể chơi được trên Android, iOS, Windows, Mac và Linux.

RoboMind

RoboMind là một công cụ lập trình dành cho trẻ em trong đó sử dụng ngôn ngữ riêng của mình gọi là ROBO. Nó là một ngôn ngữ rất đơn giản mà không cần bất kỳ kinh nghiệm về lập trình trước khi học. Mục tiêu chính của RoboMind là để di chuyển một robot ảo trên một lưới hai chiều và thực hiện các nhiệm vụ đơn giản. Bằng cách sử dụng RoboMind, con bạn có thể tìm hiểu những kiến thức cơ bản của trí tuệ nhân tạo và sau đó thậm chí sử dụng nó trên bộ robot thật như LEGO Mindstorms NXT 2.0. RoboMind cho 30 ngày dùng thử miễn phí công cụ của họ.

Etoys

Etoys là một công cụ lập trình rất dễ sử dụng mà trẻ em có thể dùng để tạo ra các trò game riêng, các mô hình và những câu chuyện của chúng. Một dự án Etoys có thể được phát triển bằng cách sử dụng đồ họa, các đối tượng hoạt hình, âm nhạc, âm thanh, hình ảnh và văn bản. Etoys là công cụ miễn phí mà bạn có thể tùy ý sử dụng.

Waterbear

Waterbear là một bộ công cụ lập trình rất dễ sử dụng và tiện lợi dành cho trẻ em, trong đó dùng phương pháp kéo thả để lập trình. Waterbear là một ngôn ngữ lập trình trực quan, có nghĩa là không cần phải tìm hiểu cú pháp để bắt đầu lập trình với nó. Trẻ em có thể tạo ra một tập tin mới, nhìn vào các ví dụ mẫu và tìm hiểu các tính năng khác nhau có sẵn trong công cụ này.

Chia sẻ bài viết ngay