10 cái tên Web designer của năm 2016

Khi nói đến sở thích, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến một người “đàn anh” mà bạn luôn kính trọng. Thiết kế web cũng vậy, luôn có những cá nhân với khả năng thiết kế xuất chúng, là nguồn cảm ứng cho tất cả chúng ta. Trước khi cắm đầu vào thiết kế khi chỉ mới có vài ý tưởng cơ bản trong đầu, bạn hãy tham khảo những thiết kế hàng đầu thế giới hiện nay. Biết đâu, bạn vừa có thể tiếp kiệm thời gian, vừa có thể cho ra những thiết kế tuyệt vời.

1. Karen McGrane

Với những trang web có độ phức tạp cao, những tác phẩm của Karen McGrane. Cô là chuyên gia về mọi mặt của web design, và hiện là một chuyên gia UX. Với hơn 15 năm kinh nghiệm khám phá và trải nghiệm thiết kế web, cô có thể thiết kế cho tất cả nền tảng bạn có thể kể tên.

2. Ethan Marcotte

than Marcotte là một cái tên vô cùng nối tiếng trong giới thiết kế web, nhờ kỹ năng sáng tạo và tinh thần chia sẻ không ngần ngại của anh. Đây cũng là một trong những cái tên được nhớ đến trong cuộc cách mạng responsive web design đã thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận thông tin của người dùng mạng.

3. William Beachy

Người đàn ông đứng sau công ty đang nổi Go Media. Anh bắt đầu với web design, và tiếp tục đam mê khám phá lĩnh vực này, với nhiều sản phẩm nổi tếng cho các công ty lớn. Phương pháp của ông rất thức tế, nhưng cũng không kém phần ấn tượng.

4. Meg Lewis

Nếu bạn đang có một ý tưởng website tập trung vào sự hài hước, hớm hỉnh, tươi vui. thì Meg Lewis sẽ là cái tên hoàn hảo cho bạn. Cô là một designer chuyên làm việc với những khách hàng “hạnh phúc”. Bên cạnh tương tác thân thiện và hớm hỉnh, cô còn có thể làm ra những responsive website tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, cô cũng sử dụng những chiến thuật thương hiệu sâu sắc để đánh bật chủ đề và ý tưởng của mình.

5. Nick Finck

Trải nhiệm người dùng trên website chính là cơ sở dẫn dắt hướng phát triển của web design. Năm 2016, Nick Finck là một trong những designer “bậc thầy” hàng đầu chuyên làm việc với trải nghiệm người dùng. Anh đã tham gia làm việc cho nhiều công ty lớn như Boeing, Adobe,…

6. Dan Cederholm

Anh là một designer lành nghề, và đã cho đời vài cuốn sách cực kỳ hữu dụng cho nhiều designer mong muốn phát triển kỹ năng của mình. Anh cũng là đồng sáng lập của trang web dribble.com, trang web cho phép các designer trẻ đăng phải tác phẩm cunar mình nhằm nhận được nhiều nhận xét giá trị.

7. Vitaly Friedman

Vitaly Friedman là một trong những cái tên làm bạn nghĩ ngay đến web design. Anh hiện đang sở hữu và quản lý một trang log hàng đầu về web design mang tên Smashing Magazine. Thông qua kênh này, anh đã chia sẻ vô số tài nguyên trong nghề web design, cũng như cho ra nhiều cuốn sách khá hay.

8. Chris Coyier

Anh là một chuyên gia design trong CSS và HTML. Anh là một designer được biết đến rộng rãi trên thế giới và đã làm ra nhiều website và hướng dẫn nổi tiếng. Anh có chia sẻ kỹ năng của mình cho các lập trình viên khác, và giúp họ đạt được mục tiêu thông qua một blog cá nhân: CSS-Tricks. Hiện nay anh vẫn đang tiếp tục làm việc và nghiên cứu với web design.

9. Sarah Parmenter

Ở Anh, có rất nhiều blog sắc đẹp, và bạn có thể chắc rằng ít nhất một trong số các blog này được thiết kế bởi Sarah Parmeter. Cô là một designer tài năng với nhiều sản phẩm trên nhiều platform như iPad, iPhone, bên cạnh web truyền thống. Cô cũng đã từng làm việc cho STV và Blackberry.

10. Dave Shea

Nếu bạn đang lang thang Vancouver và muốn tìm được một designer đáng kinh ngạc, bạn nên tìm đến Dave Shea. Anh thích sáng tạo, làm việc với các tài nguyên mới hết sức có thể. Web design là lĩnh vực nổi tiếng nhất của anh. Bên cạnh đó, anh còn có trang web được nhiều người biết đến là CSS Zen Garden. Anh là người đứng sau khuynh hướng chuyển từ web design theo bảng sang bố cục CSS.

 

Web design yêu cầu rất nhiều sự sáng tạo, nhưng không dễ nảy ra những ý tưởng mới được. Và kết quả, ta mắc kẹt, và chán nản. Có một cách để thoát khỏi trạng thái chán nản này, hãy nhìn vào những kiệt tác sáng tạo đã và đang dẫn đầu thế giới. Hãy tự tìm cách riêng để khai thác những tài liệu này: Kinh nghiệm? Tài liệu? Lý thuyết?… Tất cả là ở bạn.

ITZone via codecondo

Chia sẻ bài viết ngay