Tin tức nổi bật: Phiên bản Qt mới dành cho Python, kỹ thuật DeepFocus của Facebook, và Mozilla Labs

Linh Le

Qt đã công bố một phiên bản mới dành cho Python. Qt dành cho Python mới lần này sẽ cho phép các nhà phát triển dễ dàng hình dung dữ liệu gắn liền với dự án Python của họ và có quyền truy cập vào cộng đồng và các dịch vụ hỗ trợ của Qt.

Điểm nổi bật của Qt cho Python bao gồm PySide 2, tạo GUI Qt, làm quen với môi trường, PyPI và Tích hợp nền tảng tham chiếu VFX.

Nguồn mở DeepFocus của Facebook
Facebook chính thức đưa ra thị trường DeepFocus (tiêu điểm sâu) – một hệ thống AI dùng để hiển thị hình ảnh VR thực tế. Theo Facebook, DeepFocus có khả năng hiển thị mờ trong thời gian thực và ở các khoảng cách tiêu cự khác nhau. Hiệu ứng này là rất quan trọng để tăng tính chân thực và cảm nhận chiều sâu của hình ảnh.

Trên một bài post, Facebook đã cho  biết sau khi nghiên cứu các công nghệ tai nghe VR mới, DeepFocus sẽ có thể mô phỏng độ mờ võng mạc chính xác cần thiết để tạo ra hình ảnh cực kỳ giống như thật. Nền tảng này cũng chứng minh rằng AI có thể giúp giải quyết các thách thức trong việc hiển thị hình ảnh có độ xử lý cao trong VR. DeepFocus cung cấp nền tảng để khắc phục các hạn chế kết xuất và tối ưu hóa thực tế cho các hệ thống novel display trong tương lai.

Mozilla ra mắt Mozilla Labs
Mozilla đang giới thiệu Mozilla Labs, một không gian trực tuyến mới để hiển thị các công nghệ, sáng tạo và công nghệ tiên tiến mới nhất của công ty. Mozilla Labs hiển thị các dự án như Firefox Reality, Common Voice và Hubs của Mozilla.

Trong một bài post Mozilla cho đã viết: Công nghệ sẽ tiếp tục định hình cuộc sống và tương lai của con người, nhưng tương lai đó diễn ra như thế nào là tùy thuộc vào chính chúng ta. Chúng tôi rất vui mừng về sự phát triển và tiến bộ của internet, nhưng những khả năng mới mang đến những thách thức mới. Chúng tôi không cần phải từ bỏ quyền kiểm soát cuộc sống cá nhân để đổi lấy những sản phẩm thành công nhờ lợi dụng dữ liệu cá nhân cho quảng cáo. Tại Mozilla, chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo rằng các công nghệ mới phát triển theo cách bảo vệ quyền riêng tư và sự lựa chọn. Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách cùng tham gia với các kỹ sư, giáo viên, nhà nghiên cứu, nhà phát triển, nhà sáng tạo, nghệ sĩ và nhà tư tưởng trên toàn cầu để đảm bảo rằng mọi ý kiến đóng góp đều được lắng nghe. Chúng tôi liên tục xây dựng các bản mẫu mới và các sản phẩm thử nghiệm cho các nền tảng có tiềm năng xây dựng một loại trải nghiệm web khác nhau.

Đã có Rust phiên bản 1.31.1
Phiên bản mới Rust 1.32.1 có bản sửa lỗi cho lỗi xây dựng trên máy tính Powerpc-unknown-netbsd và Rust Language Server cũng được cập nhật để sửa hai lỗi nghiêm trọng khác. Các cập nhật khác đã sửa lỗi xác định cho các std type và RLS hiện đã đi đến đúng vị trí.

Chia sẻ bài viết ngay