Amazon ra mắt 4 dịch vụ mới cho IoT

Linh Le

Công ty con AWS (Amazon Web Services) của Amazon – một thương hiệu hàng đầu trong thương mại điện tử của US, đã giới thiệu bốn dịch vụ và khả năng giúp dễ dàng nhập dữ liệu từ các thiết bị biên (edge) và xây dựng các ứng dụng Internet of Things (IoT) phong phú hơn.

Dirk Didascalou, Phó Chủ tịch IoT, AWS cho biết: “Các khách hàng chia sẻ với chúng tôi rằng họ muốn dành ít thời gian hơn cho việc nâng cấp các thiết bị và dịch vụ khác nhau cùng làm việc với nhau và muốn dành nhiều thời gian hơn cho việc cải tiến các ứng dụng IoT có đầy đủ tính năng”.

“Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng các công cụ giúp loại bỏ chi phí và độ phức tạp của việc xây dựng các ứng dụng ở biên với các nguồn dữ liệu phong phú nhằm thúc đẩy việc ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Điều này giúp họ có thêm nhiều thời gian để cải tiến vấn đề cốt lõi trong kinh doanh thay vì phải ngồi viết các đoạn code để kết nối thiết bị và các ứng dụng và xử lý dữ liệu cảm biến có thể sử dụng, “Didascalou cho biết thêm.

Một trong 4 dịch vụ đó là AWS IoT SiteWise, một dịch vụ được quản lý mới có chức năng thu thập, cấu trúc và tìm kiếm dữ liệu IoT từ các thiết bị cơ sở công nghiệp và sử dụng nó để phân tích thiết bị và xử lý dữ liệu hiệu suất.

Ba dịch vụ khác là AWS IoT Events, AWS IoT Things Graph và AWS IoT Greengrass Connectors.

AWS IoT Events là một dịch vụ IoT được quản lý giúp dễ dàng phát hiện và phản hồi lại các thay đổi do các cảm biến và ứng dụng IoT phát hiện, chẳng hạn như thiết bị hỏng hoặc băng tải bị mắc kẹt và tự động kích hoạt các hành động hoặc cảnh báo.

AWS IoT Things Graph là một dịch vụ mới giúp dễ dàng xây dựng các ứng dụng IoT với ít hoặc không có mã bằng cách kết nối các thiết bị khác nhau và các dịch vụ đám mây lại với nhau, chẳng hạn như liên kết các thiết bị cảm biến độ ẩm cho vòi phun nước đến dịch vụ dữ liệu thời tiết để tạo ra một ứng dụng nông nghiệp, thông qua giao diện kéo-thả được hiển thị.

AWS IoT Greengrass Connectors cho phép các developer kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba như ServiceNow để quản lý dịch vụ, kết nối với phần mềm cài đặt trên mạng riêng như Splunk để phân tích nhật ký và kết nối với các dịch vụ AWS như Amazon Kinesis để nhập dữ liệu thông qua Giao diện lập trình ứng dụng đám mây (API) dùng chung.

Với giải pháp này, các developer có thể dễ dàng thêm nhiều tính năng như dịch vụ dựa trên vị trí, bổ sung, xử lý dữ liệu công nghiệp, báo động và nhắn tin, sửa chữa và bảo trì, các công việc hậu cần và nhiều việc khác mà không cần ngồi viết code nữa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.thenewsminute.com