Huawei sẽ ra mắt smartphone chạy HarmonyOS vào cuối năm

Tram Ho

Theo các nguồn tin rò rỉ nội bộ thì Huawei đang chuẩn bị cho ra mắt một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành HarmonyOS của riêng mình. Ngày ra mắt của chiếc smartphone này không được tiết lộ cụ thể thế nhưng rất có thể sẽ là vào thời điểm cuối năm nay, và đây cũng sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Huawei được sản xuất để chạy trên hệ điều hành do tự tay công ty phát triển.

Huawei sẽ ra mắt smartphone chạy HarmonyOS vào cuối năm - Ảnh 1.

Dự kiến, Huawei sẽ công bố thêm nhiều chi tiết về chiếc smartphone chạy HarmonyOS tại sự kiện HDC 2020 (Hội nghị nhà phát triển Huawei) tổ chức vào ngày 10/9 tới đây. Đây cũng là thời điểm hãng giới thiệu phiên bản EMUI 11 mới dựa trên Android 11. Theo trang tin Global Times, phiên bản HarmonyOS đầu tiên được cho là sẽ tương thích với smartphone là chính, trong khi đó phiên bản 2.0 sẽ là một hệ điều hành ứng dụng được trên nhiều thiết bị trong hệ sinh thái của Huawei hơn, bao gồm cả laptop, máy tính bảng hay smartwatch.

Huawei sẽ ra mắt smartphone chạy HarmonyOS vào cuối năm - Ảnh 2.

Như chúng ta đã biết, ở thời điểm hiện tại Huawei đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan tới việc gia hạn các giấy phép để được sử dụng các dịch vụ của Google. Các giấy phép này hiện đã hết hạn và điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai người dùng smartphone Huawei hiện tại có thể sẽ không được nâng cấp lên các phiên bản Android mới hơn. Mặc dù vậy, trong một bài viết trả lời tới người dùng, Huawei cam kết smartphone của họ sẽ vẫn tiếp tục nhận cập nhật Android và các dịch vụ của Google một cách bình thường. Mặt khác, Google hiện vẫn chưa đưa ra thông báo nào.

Với nhiều áp lực đang đè nặng lên Huawei cả về khía cạnh phần cứng và phần mềm đều, việc Huawei tự mình chuyển sang phát triển một nền tảng hệ sinh thái riêng là điều dễ hiểu. Thế nhưng liệu Huawei có thành công hay không thì lại là một chuyện rất khó đoán. Trong khi tại thị trường nội địa thị phần Huawei không bị ảnh hưởng nhiều thì ở các thị trường quốc tế, đòn trừng phạt của Mỹ đã khiến Huawei trở nên “thoi thóp” không thể sống được ở nhiều quốc gia, trong đó bao gồm cả Việt Nam.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk