5 ứng dụng giúp khôi phục lại dữ liệu của bạn

Diem Do

 

Quy luật của Murphy bức xúc về dữ liệu cho rằng khả năng mà bạn dễ đánh mất nhất đó là dữ liệu khi dữ liệu chưa được sao chép lại. Nhưng thật may hiện nay có hàng loạt các công cụ khôi phục lại dữ liệu. Sau đây là 5 sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

1. R-Studio Data Recovery Software (Phần mềm khôi phục dữ liệu R-Studio)

 

 

R-Studio Data Recovery Software là ứng dụng khôi phục dữ liệu dành cho các máy tính cá nhân. Ứng dụng này khác với những ứng dụng khác, nó không chỉ quét các ổ đĩa cứng, mà còn mở ra các hình ảnh ổ đĩa và kết nối đến các máy tính từ xa. Phần mềm này hiển thị hàng loạt tiến trình quét trong quá trình xử lý.

Phần mềm R-Studio Data Recovery có thể hiển thị chỉ báo tiến trình hay các đối tượng mà nó tìm thấy trong khi quét. Hiển thị các kết quả suốt quá trình quét dữ liệu, quá trình này diễn ra chậm hơn, nhưng không yêu cầu bạn phải chờ đợi cho đến khi kết thúc quá trình quét để tìm ra tập tin mà bạn đánh mất có thể được khôi phục lại.

Phần mềm này bán với giá 49,99 đô, nhưng có phiên bản dùng thử miễn phí bạn có thể tải về sử dụng.

2. Pandora Recovery

 

Pandora Recovery là công cụ khôi phục dữ liệu miễn phí. Một trong những điều mà tôi thật sự thích phần mềm Pandora Recovery này là vì nó sử dụng wizard cho tiến trình khôi phục. Wizard kiểm tra các nhiệm vụ chẳng hạn như kiểm tra thùng rác và chọn phương pháp khôi phục phù hợp.

Pandora cung cấp 3 kiểu khôi phục. Bạn có thể duyệt qua các tập tin hay các thư mục cá nhân, tìm kiếm tên các tập tin, cũng như kích cỡ của tập tin, ngày tháng, v.v hay thực hiện quét sâu bên trong. Quét sâu rất tiện ích cho việc xác định các mãnh dữ liệu khi bảng phân bố tập tin bị hỏng.

3. Phiên bản khôi phục dữ liệu Wizard EaseuS miễn phí

 

Phiên bản khôi phục dữ liệu Wizard EaseuS miễn phí cho phép bạn khôi phục dữ liệu từ ổ đĩa cứng của bạn. Phiên bản miễn phí chưa đầy đủ các tính năng, bạn phải trả phí cho phiên bản có đầy đủ toàn bộ các tính năng. Phiên bản miễn phí làm việc nhưng giới hạn khôi phục với dung lượng dữ liệu 1GB.

Tóm lại, EaseUS thật sự là một công cụ tuyệt vời. Bạn có thể quét cho các kiểu tập tin đặc biệt, thậm chí có thể xác định các driver bị mất (sự phân vùng). Các kết quả được phân loại bởi các kiểu tập tin.

4. Phần mềm khôi phục dữ liệu Wise

 

Phần mềm khôi phục dữ liệu Wise là công cụ miễn phí và gọn nhẹ. Tính năng tốt nhất của công cụ này là giao diện đơn giản. Giao diện có vùng tìm kiếm, nút ‘Quét’ và nút ‘Khôi phục’, đó là tất cả các tính năng của ứng dụng này.

Phần mềm khôi phục dữ liệu Wise có thể là một sự lựa chọn tốt đối với những ai không có nhiều kinh nghiệm với việc khôi phục dữ liệu.

5. Phần mềm khôi phục hình ảnh kỹ thuật số ArtPlus

 

Phần mềm khôi phục hình ảnh kỹ thuật số ArtPlus khá khác so với những ứng dụng khôi phục dữ liệu khác trong danh sách. Nó được thiết kế một cách đặc biệt dành để khôi phục các tập tin hình ảnh, video và audio từ thẻ nhớ.

Trong khi có rất nhiều chương trình khôi phục dữ liệu có thể lấy dữ liệu từ các thẻ nhớ, ArtPlus có một tính năng mà tôi thật sự rất thích đó là: Nó cho phép bạn tạo ra một hình ảnh ổ đĩa ảo hoạt động như một bản sao thẻ nhớ của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể cố gắng khôi phục tập tin hình ảnh mà không phải sợ làm hỏng thẻ nhớ thật của bạn.

Phần mềm khôi phục hình ảnh kỹ thuật số ArtPlus bán với giá 24,95 đô, nhưng phiên bản dùng thử miễn phí hiện hành bạn có thể tải về dùng thử.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techrepublic.com