Trang Chủ

Thế giới tiếp thu công nghệ ra sao?

Con người. Ngoài những quan điểm phản đối thì còn có 1 điểm chung nữa… đó là sự ám ảnh với công nghệ.

Nói chung, chúng ta không hề nghi ngại khi hoàn toàn bị công nghệ vây hãmxung quanh. Nguyên 1 ngày. Mỗi ngày.

Nhưng những gì chúng ta đối xử với nó lại hoàn toàn khác biệt với cách hành xử của vị hàng xóm kế bên. Từ “Vạn lý tường lửa” của Trung Quốc đến BBM của Blackberry (1 chương trình chat được RIM xây dựng chỉ dành cho các smartphone Blackberry) vẫn đang ngự trị ở vị trí tối cao, cuộc sống online đã thay đổi và có sự khác biệt lớn về văn hóa.

World wide what?


Oh internet. Với khoảng 40% dân số thế giới đang dùng Internet, các website giúp thế giới của chúng ta trở nên nhỏ hơn.

Là vùng có dân số đông nhất, không ngạc nhiên khi Châu Á có tỷ lệ người dùng Internet lớn nhất (48%). Nhưng bạn cũng nên biết rằng:

Social butterflies – Những người giao tiếp rộng

5 mạng xã hội chính là Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và Google+ đều có lượng lớn người dùng từ Indonesia, Philippines, Mexico, India và Brazil, vượt trội hơn số người dùng tại Mỹ, Anh và khác người Châu Âu khác.

Các nước khác tham gia mạng xã hội như thế nào?

Porn Hot Spots – Nồi lẩu khiêu dâm

Năm ngoái, các trang web khiêu dâm chiếm hơn 4% lượt xem đến từ desktop trên toàn thế giới. Thực tế cho thấy, giải trí người lớn xếp thứ 7 trong danh sách các chuyên mục dẫn đầu… chỉ xếp sau máy tính và đồ điện tử, nhưng vượt qua lượt yêu thích của sports.

Nếu cho rằng NFL thú vị hơn băng sex của người nổi tiếng thì bạn đã sai rồi. Bạn có thể shock khi nhận ra Iraq và Ai Cập – 2 quốc gia bảo thủ về mạng xã hội – chiếm vị trí số 1 và số 2 trong số những người xem các trang khiêu dâm trong năm 2015.

Dưới đây là 1 số facts vui về khiêu dâm trên thế giới:

Người dùng cũng có nhu cầu đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ở Mỹ, thuật ngữ tìm kiếm đứng đầu chuyển từ “lesbian” (đồng tính nữ) sang “step mom” (mẹ kế) … thật là lũ khốn bẩn thỉu.

Theo số liệu của xHamster – 1 trong những trang web yêu thích của Châu Âu thì từ “local” là từ yêu thích của đám đông, bất chấp quốc tịch.

E-commerce (Thương mại điện tử) ở mọi nơi

Với hơn 600 triệu người dùng Internet, không thể phủ nhận Trung Quốc là thị trường e-commerce lớn nhất thế giới với 562.66 tỷ USD. Và shopping cũng là hoạt động online tăng trưởng nhanh nhất tại quốc gia này.

Điều bất ngờ?…

Chuyển dịch smartphone

Sau khi mobile chính thức vượt qua lượng sử dụng desktop vào năm 2014, thì bạn không cần đặt câu hỏi về tầm quan trọng của mobile marketing nữa, mà lúc này cần hiểu được cách người tiêu dùng hành xử trên các thiết bị cụ thể như thế nào.

Với thời gian người dùng dành cho điện thoại vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tên lửa, đây là cách phân bổ của lượng sử dụng mobile toàn cầu:

411 messaging

Dù bạn có yêu bạn bè và người thân nhiều như thế nào đi nữa, thì những khoản phí quốc tế vẫn là điều đáng bận tâm. Ngoài ra, khi giá dữ liệu vẫn tiếp tục lên xuống tùy vào địa điểm, thì các ứng dụng nhắn tin lại đang trên đà tăng trưởng.

Brazil dẫn đầu cước phí với số lượng sử dụng tin nhắn SMS mỗi ngày cao nhất, khi có đến 12% dân số gửi ít nhất 30 text mỗi ngày. Một số facts về tin nhắn khác như:

Nguồn: IDE Academy via TheNextWeb

 

Chia sẻ bài viết ngay