Zoom có thêm 100 triệu người dùng chỉ trong 3 tuần, số cuộc gọi vào cuối tuần tăng gấp 20 lần, bất chấp các cáo buộc về bảo mật

Tram Ho

Theo một số nguồn tin, ứng dụng gọi video trực tuyến Zoom sẽ phát hành phiên bản mới trong tuần này để giải quyết các mối lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư. Bản cập nhật 5.0 bao gồm công cụ báo cáo người dùng và kiểm soát mật khẩu mới, mã hóa được nâng cấp, biểu tượng bảo mật rõ ràng hơn để truy cập vào cài đặt an toàn.

Phiên bản này được tung ra sau khi Zoom tuyên bố có thêm 100 triệu người dùng mới đăng ký dịch vụ trong tháng 4. Như vậy, chỉ trong ba tuần qua, tổng số người dùng hàng ngày của Zoom đã tăng lên 300 triệu. Cổ phiếu của Zoom đã tăng vọt tới 11% trong phiên giao dịch ngày 23/4.

 Zoom có thêm 100 triệu người dùng chỉ trong 3 tuần, số cuộc gọi vào cuối tuần tăng gấp 20 lần, bất chấp các cáo buộc về bảo mật - Ảnh 1.

CEO của Zoom, tỷ phú Eric Yuan cho biết, nền tảng của công ty đang cung cấp một dịch vụ rất có giá trị đối với người dùng trong bối cảnh nhiều nơi trên thế giới phải áp dụng lệnh phong tỏa vì đại dịch Covid-19.

Từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào đầu năm nay, hoạt động kinh doanh của Zoom đã chứng kiến sự bùng nổ đáng kinh ngạc. Trước đại dịch, ứng dụng chỉ có khoảng 10 triệu người dùng hàng ngày, theo một báo cáo tháng 12/2019.

Thế nhưng, khi hàng tỷ người trên thế giới buộc phải ở nhà, một bộ phận không nhỏ trong số đó đã tìm đến Zoom để tổ chức các buổi họp, dạy học trực tuyến và trò chuyện với bạn bè, người thân.

Một tin vui khác đối với Zoom là ứng dụng này dường như đang không còn chỉ dành riêng cho họp hành và dạy học trong tuần. Công ty mới tiết lộ rằng các cuộc gọi vào cuối tuần đã tăng 1.900%, phần lớn là vì mọi người tăng cường kết nối từ xa với gia đình, bạn bè hơn vào thời gian này.

Kết quả trên lấy từ số liệu so sánh thời gian trước và sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu và hàng loạt quốc gia áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc. Bên cạnh đó, số liệu còn cho thấy sự gia tăng tới 500% trong các cuộc gọi vào giờ ăn trưa và tăng 700% cuộc gọi trong khoảng từ 5 giờ đến 9 giờ chiều các ngày trong tuần.

Mặc dù vậy, cách đây không lâu, Zoom đã vấp phải không ít chỉ trích liên quan đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Hàng loạt công ty và thậm chí là chính phủ đã yêu cầu ngừng sử dụng Zoom do lo ngại về các sự cố trên.

Sau đó, Yuan đã đăng tải nhiều lời xin lỗi đồng thời hứa sẽ tìm cách khắc phục các lỗ hổng sớm nhất có thể. Ông cho biết công ty sẽ ngừng phát triển tính năng mới để tập trung giải quyết tình hình hiện tại.

Chia sẻ với Cnet ngày 23/4 qua Zoom, giám đốc sản phẩm của công ty, ông Oded Gal, cho biết: “Đây thực sự là điều đã xảy ra trong vài tuần qua. Mọi người đã thay đổi cách sử dụng ứng dụng. Ngoài việc dùng Zoom để phục vụ công việc và học tập, giờ đây, họ còn dùng ứng dụng để tám chuyện hay thậm chí là tổ chức đám cưới, sinh nhật và cả đám tang trực tuyến”. Chính sự thay đổi trên đã giúp cơ sở người dùng của Zoom tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt.

Ngoài ra, Gal nói thêm rằng đại dịch thực sự xảy ra rất nhanh và công ty không hề lường trước được. Vậy nên, họ cũng mất một thời gian nhất định để phản ứng chủ động hơn và đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk