Youtuber có 50.000 lượt theo dõi có thể kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Tram Ho

Thu nhập của những người sáng tạo nội dung (creators) trên YouTube đến từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Ngoài ra, họ còn có nguồn thu nhập từ các nhãn hàng, chương trình liên kết…

Youtuber có 50.000 lượt theo dõi có thể kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng? - Ảnh 1.

Mỗi tháng, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube sẽ kiếm tiền một khoản tiền từ các quảng cáo được phát trong video của họ. Có nhiều yếu tố để xác định số tiền họ kiếm được mỗi tháng như video đó có được nhiều người xem hay không hoặc liệu khán giả xem có giá trị đối với các nhà quảng cáo hay không… Mỗi tháng các Youtuber sẽ được thanh toán qua thư hoặc tiền gửi.

Để bắt đầu kiếm tiền từ YouTube, nhà sáng tạo nội dung phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong một năm. Khi đạt đến ngưỡng đó, họ có thể đăng ký Chương trình đối tác của YouTube.

Theo Business Insider, khi tham gia chương trình này, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Ngoài ra, Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.

Tuy nhiên, đây không phải là nguồn thu nhập duy nhất của Youtuber. Kelly Anne Smith, chủ kênh Youtube về tài chính cá nhân với 50.000 người theo dõi cho biết, nguồn thu nhập lớn nhất của cô đến từ chương trình tiếp thị liên kết (marketing affiliate), quảng cáo và bán các khóa học.

Smith chia sẻ: “Ngay từ đầu tôi đã biết mình có thể kiếm tiền từ Youtube. Nhưng tôi không nghĩ mình có thể xây dựng được kênh và thương hiệu của riêng mình như bây giờ”. Cô cho biết, một tháng mình kiếm được khoảng 3.100 USD, trong đó có khoảng hơn 1.000 USD đến từ marketing affiliate. Ngoài ra, doanh thu đến từ quảng cáo đem về cho cô hơn 900 USD/tháng.

Youtuber có 50.000 lượt theo dõi có thể kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng? - Ảnh 2.

Kelly Anne Smith kiếm được khoảng 3.100 USD mỗi tháng với kênh Youtube có 50.000 lượt theo dõi. Ảnh: SpeakRJ

Smith chia sẻ rằng mình có chiến lược cụ thể về vị trí đặt quảng cáo để tối đa hóa số tiền kiếm được từ chương trình đối tác của YouTube. Tuy nhiên, khoảng thu nhập này sẽ dao động theo từng tháng.

Cô sẽ thường làm các video dài hơn 10 phút để có thể chèn quảng cáo vào đầu, giữa và cuối video. Một phương pháp khác mà Smith sử dụng để tăng thu nhập từ quảng cáo là hướng người xem đến các video cũ hơn. Ví dụ: ở cuối video, cô sẽ hướng những người theo dõi mình đến hai video có liên quan mà cô ấy đã quay về chủ đề đó.

“Việc này giúp người xem có tương tác trên kênh của tôi. Đây cũng là điều mà Youtube khuyến khích”, Smith chia sẻ.

Tham khảo: Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk