YouTuber cho đâm xe để kiểm chứng iPhone 14 có thực sự phát hiện tai nạn

Tram Ho

YouTuber cho đâm xe để kiểm chứng iPhone 14 có thực sự phát hiện tai nạn - Ảnh 1.

YouTuber quyết định cho xe va chạm thực sự để kiểm tra khả năng phát hiện của iPhone 14 – Ảnh: TechRax/YouTube

Phát hiện va chạm Crash Detection là một trong những tính năng mới đáng chú ý trên iPhone 14. Nếu phát hiện va chạm, iPhone sẽ thực hiện cuộc gọi khẩn cấp sau 20 giây (bao gồm cả thời gian chờ trước khi đếm ngược) trừ khi chủ xe hủy cuộc gọi. Nếu không ai phản ứng gì khác, sẽ có tin nhắn âm thanh gửi đến dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp, thông báo về sự cố kèm tọa độ kinh độ và vĩ độ. 

Để tìm hiểu xem iPhone 14 có thực sự phát hiện tai nạn giao thông hay không, nhóm đứng đằng sau kênh YouTube TechRax quyết định cho một chiếc xe thật được điều khiển từ xa đâm vào chướng ngại vật là những chiếc xe sắt vụn nằm giữa cánh đồng hoang với iPhone 14 được đặt trong xe.

YouTuber cho đâm xe để kiểm chứng iPhone 14 có thực sự phát hiện tai nạn - Ảnh 2.

YouTuber cho đâm xe để kiểm chứng iPhone 14 có thực sự phát hiện tai nạn - Ảnh 3.

Thiết lập để xe có thể tự chạy nhờ điều khiển từ xa mà không cần người ngồi trong – Ảnh: TechRax/YouTube

Lần đầu thử nghiệm không thành công, bởi chiếc Mercury Grand Marquis đã đi qua chướng ngại vật. Do không có phanh, chiếc xe đi được một quãng đường khá xa trước khi dừng lại.

YouTuber cho đâm xe để kiểm chứng iPhone 14 có thực sự phát hiện tai nạn - Ảnh 4.

Thử nghiệm lần đầu không thành công – Ảnh: TechRax/YouTube

Nhóm thử lại lần nữa, cuối cùng cũng khiến vụ va chạm xảy ra, đủ để kích hoạt tính năng Crash Detection. Ban đầu, khi mở cửa, chiếc điện thoại vẫn y nguyên giao diện ban đầu, khiến các YouTuber tưởng tính năng không hoạt động. Nhưng vài giây sau đó, điện thoại bắt đầu đếm ngược từ 10 về 1 trước khi gọi dịch vụ khẩn cấp. Ngoài ra còn kèm theo tiếng ồn lớn thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Thử nghiệm lần hai xảy ra va chạm nhẹ và iPhone 14 được gắn lên phần tựa đầu ghế lái thay vì trên bảng điều khiển như lần đầu. Kết quả cho thấy, có độ trễ nhỏ trước khi hệ thống phát hiện va chạm thực sự làm việc – Video: TechRax/YouTube

Thử nghiệm lần 3 với cú va chạm mạnh hơn – Video: TechRax/YouTube

Điều đó cho thấy, tính năng phát hiện tai nạn Crash Detection thực sự hoạt động như quảng cáo. 

Còn số phận của chiếc xe thử nghiệm? Chiếc Mercury Grand Marquis chỉ bị xây xát và đến nay vẫn hoạt động tốt. Chiếc sedan này vốn nổi tiếng với khung cứng cáp, tương tự xe cảnh sát Ford Crown Victoria.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk