Youtube trả nhà sáng tạo nội dung bao nhiêu tiền cho mỗi 1.000 lượt xem?

Tram Ho

Theo Business Insider, quý 3/2022 là lần đầu tiên báo cáo doanh thu quảng cáo của Youtube giảm kể từ năm 2019. Cụ thể, doanh thu quảng cáo giảm xuống còn 7,07 tỷ USD từ mức 7,2 tỷ USD trong quý 3/2021.

Tuy nhiên, những người sáng tạo nội dung cho biết thu nhập từ quảng cáo của họ dường như không bị sụt giảm quá nhiều. Business Insider phỏng vấn một số người sáng tạo nội dung về sự thay đổi trong thu nhập từ chương trình quảng cáo của Youtube. Những người này chia sẻ rằng, thu nhập trên 1.000 lượt xem (RPM) vẫn ổn định qua từng năm, thậm chí với một số người tỷ lệ này còn tăng lên.

Nhà sáng tạo nội dung Joshua Mayo cho biết: “Chương trình này đã giúp tôi phát triển doanh nghiệp của mình và kiếm được rất nhiều. Tôi rất biết ơn vì điều đó”. Anh cũng chia sẻ thêm tỷ lệ RPM của anh đã tăng từ 6 USD vào tháng 10/2021 lên 29,3 USD vào tháng 10/2022.

Youtube trả nhà sáng tạo nội dung bao nhiêu tiền cho mỗi 1.000 lượt xem? - Ảnh 1.

Một số nhà sáng tạo nội dung khác cũng chia sẻ rằng cứ mỗi 1.000 lượt xem trên Youtube thì họ được trả từ 1,61 USD – 29,3 USD.

Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.

Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.

Ngoài ra, các nhà sáng tạo nội dung cũng có các nguồn thu nhập khác như các nội dung được tài trợ. Anh Jack Neal, một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Youtube cho biết, ngoài doanh thu quảng cáo, thu nhập của anh còn đến từ bán hàng trên nền tảng, thỏa thuận nhắc tên nhãn hàng, tư vấn truyền thông… Trung bình một tháng anh có thể kiếm được khoảng hơn 1.200 USD từ Youtube.

Thông thường, quý 4 sẽ là quý các thương hiệu bắt đầu thuê những người có ảnh hưởng để quảng bá cho các đợt bán hàng Black Friday, Cyber Monday hay các dịp lễ lớn cuối năm. Insider cho biết, những yêu cầu này thường bắt đầu sớm nhất là tháng 8.

Thomas Johnson, Giám đốc điều hành Shifted Digital, cho biết, nhóm các nhà sáng tạo nội dung anh quản lý thường bắt đầu các chiến dịch quảng bá mua sắm cuối năm từ giữa tháng 9. Tuy nhiên, năm nay, phải đến đầu tháng 10 mới có những hợp đồng đầu tiên.

Tuy các nhãn hàng tiếp cận các nhà sáng tạo nội dung ít hơn trong mùa mua sắm này, hầu hết các creator cho rằng doanh thu từ quảng cáo của mình không có nhiều thay đổi.

Tham khảo: Business Insiders

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk