Youtube thử nghiệm gói “Premium Lite”: Chặn quảng cáo Youtube giá rẻ

Tram Ho

Youtube là nền tảng xem video hoàn toàn miễn phí, đương nhiên là với điều kiện người dùng sẽ phải chấp nhận quảng cáo. Trong vài năm trở lại đây, Youtube đã triển khai gói “Premium” trả phí với khả năng loại bỏ quảng cáo và một số lợi ích khác như tải về video, xem video ở chế độ nền (background) hay ứng dụng nghe nhạc Youtube Music.

Thế nhưng, không phải ai cũng sử dụng các tính năng đó, và họ chỉ mong muốn được loại bỏ quảng cáo trên Youtube với giá gói rẻ hơn. Thấu hiểu điều này, Youtube hiện đang thử nghiệm một gói trả phí mới mang tên “Premium Lite” tại một số quốc gia châu Âu.

Đúng như những gì người dùng mong đợi, gói Premium Lite chỉ có một “tính năng” duy nhất là loại bỏ quảng cáo ở trên tất cả các nền tảng như web, mobile hay TV. Tất cả các tính năng khác  của gói Premium truyền thống như tải video hay chơi video ở nền đều bị loại bỏ trên Premium Lite.

Bù lại, Premium Lite sẽ có giá rẻ hơn khá nhiều. Tại một số quốc gia mà Youtube đang thử nghiệm Premium Lite bao gồm Bỉ, Hà Lan, Luxembourg, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan; Premium Lite có giá 6.99 euro/tháng. Trong khi đó, tại các quốc gia này, gói Premium “đầy đủ” có giá 11.99 euro/tháng. Như vậy, có thể thấy rằng gói Premium Lite sẽ rẻ hơn gần một nửa so với gói Premium.

Youtube thử nghiệm gói Premium Lite: Chặn quảng cáo Youtube giá rẻ - Ảnh 1.

Cũng xin được nhắc lại rằng Premium Lite vẫn đang trong giai đoạn “thử nghiệm”, vậy nên Google hoàn toàn có thể sẽ có những thay đổi nhất định về chính sách trong thời gian tới. Dù vậy, nếu được Google triển khai trên diện rộng với mức chi phí hợp lý, Premium Lite rất có thể sẽ trở thành một gói “hot” trước nhu cầu chặn quảng cáo Youtube ngày một cao của người dùng trong thời gian qua.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk