YouTube sẽ hiện quảng cáo trong tất cả video, ngay cả khi người sản xuất không muốn và không kiếm được tiền

Tram Ho

YouTube vừa thay đổi các quy tắc về kiếm tiền từ video, và khiến cho rất nhiều nhà sản xuất nội dung không hài lòng. Thay đổi lớn nhất là việc YouTube sẽ hiện quảng cáo trong tất cả các video, ngay cả khi người sản xuất không muốn và không gắn tính năng kiếm tiền.

Và các nhà sản xuất video sẽ không kiếm được đồng nào từ những quảng cáo được gắn trong video của họ. Đây chính là một quy tắc mới trong điều khoản dịch vụ được YouTube gọi là “Right to Monetize”.

YouTube sẽ hiện quảng cáo trong tất cả video, ngay cả khi người sản xuất không muốn và không kiếm được tiền - Ảnh 1.

YouTube cho biết: “Bắt đầu từ ngày hôm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai quảng cáo trên những video từ các channel không thuộc chương trình YouTube Partner. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ thấy quảng cáo hiển thị trong video của mình, nhưng vì bạn không thuộc chương trình YouTube Partner nên sẽ không nhận được một phần doanh thu từ những quảng cáo này”.

YouTube Partner là chương trình mà người sản xuất video có thể tham gia để kiếm tiền từ các quảng cáo được gắn trong video của họ. Yêu cầu tham gia là channel của họ phải có hơn 1.000 lượt đăng ký và 4.000 giờ xem video trong vòng 12 tháng gần nhất.

YouTube sẽ hiện quảng cáo trong tất cả video, ngay cả khi người sản xuất không muốn và không kiếm được tiền - Ảnh 2.

Một Youtuber có hơn 3,5 triệu lượt đăng ký nhận xét: “Điều đó thật điên rồ. Nếu bạn là một kênh nhỏ, đang vật lộn để phát triển và chưa kiếm được tiền, YouTube vẫn sẽ chạy quảng cáo trong video của bạn và lấy 100% lợi nhuận từ những gì bạn đã làm được”.

YouTube sẽ hiện quảng cáo trong tất cả video, ngay cả khi người sản xuất không muốn và không kiếm được tiền - Ảnh 3.

Có những người sáng tạo video trên YouTube không hề muốn gắn quảng cáo vào video của mình, để người xem có thể thoải mái xem video của họ mà không bị làm phiền. Nhưng điều đó sẽ không còn nữa với quy tắc mới của YouTube.

Theo quan điểm của YouTube, thì nền tảng này giúp lưu trữ và phát video trực tuyến miễn phí. Có nhiều chi phí để làm điều đó, vì vậy YouTube cũng cần kiếm doanh thu từ những kênh nhỏ đang hoạt động miễn phí. Nhưng tại sao không chỉ đơn giản là giảm bớt các điều kiện tham gia chương trình YouTube Partner, để các kênh nhỏ cũng dễ dàng tham gia vào việc kiếm tiền hơn?

Tham khảo: forbes

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk