YouTube Ra Mắt Ứng Dụng Mới Chỉ Dành Cho Trẻ Em

Ngoc Huynh

Google đang phát hành một ứng dụng YouTube mới mà chỉ dành riêng cho trẻ em.

Ứng dụng mới có tên là YouTube Kids, ứng dụng trên điện thoại này chỉ có các video phù hợp với lứa tuổi của trẻ em và có thiết kế đã được đơn giản hóa để ngay cả một đứa bé chưa biết đọc cũng sẽ có thể điều khiển. Ứng dụng sẽ có các quảng cáo mà chỉ có hiêu lực trong nước Mỹ và dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành AndroidiOS.

YouTube chiếm khoảng 200% trong các hình thức giải trí gia đình

Khi YouTube đã qúa quen thuộc với trẻ em, thì sự lo lắng cũng đã bắt đầu xuất hiện. Trang web cấm các nội dung liên quan đến tình dục, nhưng vẫn còn có những góc tối trên YouTube mà trẻ em có thể tình cờ phát hiện ra. Trên các ứng dụng và trang web thông thường thì sẽ có chế độ “Safety mode”, nhưng mà trẻ em cũng có thể dễ dàng truy cập vào các video không phù hợp với lứa tuổi của mình và tệ hơn là đọc các bình luận.

Ông Shimrit Ben-Yair, trưởng nhóm phụ trách ứng dụng YouTube Kids nói rằng: “các bậc phụ huynh đã yêu cầu chúng tôi tạo ra Youtube thân thiện hơn cho trẻ em và các gia đình.”

Ứng dụng chỉ thi hành các video đã được chọn lựa và biên tập kỹ lưỡng. Khi có nhiều nội dung đang được đăng lên hàng ngày, thì ứng dụng cũng sẽ phụ thuộc vào cộng đồng trong việc báo hiệu tất cả những thứ không thích hợp với trẻ em.

YouTube Kids chỉ dành để xem, và không thể đăng tải nội dung, chia sẻ hay bình luận về các video. Ngay cả chức năng tìm kiếm cũng đã xóa sạch. Nếu một đứa trẻ tìm kiếm các nội dung liên quan đến “sex”, thì ứng dụng sẽ hồi đáp là: “Try searching for something else.” (Vui lòng tìm kiếm nội dung khác)

Để phù hợp hơn với những đứa trẻ chỉ mới biết đi, thì ứng dụng có rất ít các đoạn văn bản trong các thiết kế đồ họa, và trẻ em có thể tìm kiếm các thuật ngữ bằng cách đọc thuật ngữ ấy thay vì gõ chúng ra. Khi một video kết thúc, thì video tiếp theo sẽ được thi hành một cách tự động. Tính năng hẹn giờ (timer) sẽ cho phép các bậc phụ huynh quản lý thời gian trẻ sử dụng ứng dụng.

Các video được chia ra thành 4 loại. Phần Shows (chương trình) có chứa các kênh nổi tiếng như Sesame Street The FuZees. Phần Music (âm nhạc) được cung cấp các video như các phiên bản của bài “Let it go” mà đã được xem hơn 345 triệu lần.

Ứng dụng cũng xem xét đến phần Learning (học tập) và Explore (khám phá). Nhiều trẻ em bỏ ra nhiều thời giờ để xem nội dung do người dùng tạo ra (user generated content), sách hướng dẫn dạy nhảy hay các bài tập thể dục hằng ngày. Ứng dụng có Minecraft, đây là nơi mà một người chơi thuật lại một video của trò chơi. Ở kênh DisneyCollector, thì có một người phụ nữ mở các đồ chơi một cách chậm rãi chẳng hạn như: các bức tượng nhỏ hình công chúa, mô tả chi tiết theo lời bài hát.

Để kiểm tra trẻ em và các bậc phụ huynh bên trong Google, thì YouTube đã chia sẻ ứng dụng với các nhóm bảo vệ trẻ em như Family Online Safety Institute và Liên hiệp giữ gìn sự an toàn của Internet (The Internet Keep Safe Coalition)

Ứng dụng miễn phí sẽ thu tiền từ các quảng cáo dành cho trẻ em. Tất cả các quảng cáo sẽ trải qua sự kiểm duyệt nghiêm ngặt. Nhằm tuân theo đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA), ứng dụng sẽ không yêu cầu người dùng đăng nhập nếu dưới 13 tuổi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://money.cnn.com/