YouTube thêm phim miễn phí và thu lợi nhuận từ quảng cáo

Linh Le

Google And Youtube

Theo một báo cáo mới của AdAge, bắt đầu từ tháng trước, YouTube đã thêm khoảng 100 phim Hollywood có hỗ trợ từ quảng cáo vào website này. Trong đó, có các phim kinh điển như “Rocky” và “The Terminator”, các thể loại phim gia đình như “Zookeeper”, “Agent Cody Banks”, và “Legally Blonde”, cùng nhiều loại phim khác.

Trước đây, YouTube chỉ cho phép người tiêu dùng mua phim và chương trình truyền hình, tương tự như thuê hoặc mua nội dung từ iTunes của Apple hoặc các video của Amazon.

Hiện tại, YouTube đang cho chạy quảng cáo trên các bộ phim miễn phí này, nhưng báo cáo cho biết công ty đang thương lượng các hình thức quảng cáo khác – như tìm kiếm nhà tài trợ hoặc chiếu phim độc quyền.

Lợi thế của YouTube trong hoạt động này, so với một số website khác, là lượng người dùng khá lớn (1,9 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) và khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của họ bằng cách sử dụng dữ liệu từ Google.

Việc bổ sung vào thị trường phim có hỗ trợ từ quảng cáo trên YouTube đã tiếp nối sự tham gia của Roku vào thị trường này, bắt đầu từ năm ngoái với việc ra mắt bộ sưu tập phim miễn phí có tên là The Roku Channel.

Năm nay, Roku đã mở rộng loại nội dung trên kênh bao gồm những tin tức trực tiếp từ ABC News, Cheddar, Newsmax, Newsy, People TV, Yahoo và The Young Turks, và – gần đây hơn – là chương trình giải trí và trực tiếp thể thao.

Walmart cũng cung cấp bộ sưu tập phim miễn phí của riêng mình thông qua Vudu và gần đây đã hợp tác với MGM về nội dung gốc cho dịch vụ này. Tubi cũng điều hành dịch vụ truyền trực tuyến với nội dung miễn phí, có hỗ trợ từ quảng cáo. Song song đó, Amazon cũng được cho là đang có những kế hoạch tương tự như vậy.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com