YouTube hỗ trợ chế độ Picture-in-Picture (PiP) trên Android cho người dùng không trả phí ngoài Hoa Kỳ

Linh Le

YouTube Picture-in-Picture Mode Support on Android Reportedly Available for Non-Premium Users Outside US

Có lẽ vấn đề lớn nhất với ứng dụng YouTube trên Android là bạn không thể làm gì khác khi đang xem video hoặc thậm chí chỉ nghe được âm thanh mà thôi. Bạn bắt buộc phải mở ứng dụng trên màn hình thì mới phát được video. Nếu đẩy ứng dụng ra ngoài background trong lúc đang chạy một ứng dụng khác hoặc thậm chí là chỉ cần quay lại màn hình chính thì video sẽ bị tạm dừng. Cách giải quyết cho vấn đề này chính là chế độ Picture-in-Picture. Chế độ này giúp video luôn luôn chạy cho dù bạn có thoát tạm thời ứng dụng. Tuy nhiên, giải pháp này này chỉ áp dụng cho những ai đăng ký YouTube Premium và người dùng không trả tiền ở Hoa Kỳ.

Một báo cáo của Cảnh sát Android công bố rằng chế độ Picture-in-Picture dành cho người đăng ký không trả tiền đang được mở rộng ra ngoài nước Mỹ. Báo cáo cho thấy tính năng này đã áp dụng cho người dùng ở Ý và có thể đã cập bến các quốc gia khác. Mặc dù vậy, trang hỗ trợ của Google cho biết rằng hiện tính năng chỉ có sẵn cho người dùng ở xứ cờ hoa.

Bạn có thể bật tính năng này trong mục cài đặt trên ứng dụng. Ngoài ra, điện thoại chạy hệ điều hành Android 8.0 trở lên đã mặc định bật sẵn tính năng này. Chúng tôi đã cố gắng kích hoạt chế độ Picture-in-Picture trên một thiết bị ở Ấn Độ có sẵn đăng nhập vào tài khoản Google của Ấn Độ nhưng không khả thi. Microsoft có thể sẽ triển khai dần dần nên không phải tất cả người dùng đều được trải nghiệm chế độ này cùng một lúc.

Chế độ Picture-in-Picture là một tính năng khá thú vị và đã được các ứng dụng khác triển khai, trong đó có WhatsApp. Hỗ trợ tính năng này cho người dùng YouTube không trả tiền trên toàn thế giới chắc chắn sẽ giúp trải nghiệm sử dụng ứng dụng được cải thiện hơn rất nhiều.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://gadgets.ndtv.com