Xuất hiện ‘trò đùa’ mới của lĩnh vực tiền số: Người hâm mộ đúc tượng đầu Elon Musk mình dê, mang đến trụ sở Tesla để tặng quà thần tượng

Tram Ho

Ngay cả khi màn đêm giá lạnh buông xuống, một nhóm các doanh nhân tiền số vẫn tập trung ở bên ngoài trụ sở Tesla. Họ không rời đi cho đến khi Elon Musk – người mà họ đặt tên cho đồng tiền số của mình, chú ý đến một bức tượng điêu khắc đặc biệt.

Đó là bức tượng nặng 6 tấn, với đầu Elon Musk nhưng… mình dê và đang cưỡi tên lửa. Wall Street Journal nhận định, đây là một “trò hề” mới nhất trong giới tiền số, nơi những câu chuyện kỳ lạ và những tấm ảnh chế thường xuyên được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Song, một tác phẩm điêu khắc nặng hàng tấn lại là một “mánh khoé” quảng cáo khá đặc biệt.

Xuất hiện 'trò đùa' mới của lĩnh vực tiền số: Người hâm mộ đúc tượng đầu Elon Musk mình dê, mang đến trụ sở Tesla để tặng quà thần tượng - Ảnh 1.

Những người tạo ra đồng Elon GOAT lấy cảm hứng từ sự hâm mộ dành cho vị tỷ phú. Họ và những người hâm mộ khác của Musk cho rằng ông là “người vĩ đại nhất mọi thời đại”, hoặc “GOAT” (viết tắt của cụm từ greatest of all time).

Họ ngưỡng mộ ông theo đúng nghĩa đen, khi chi tới 600.000 USD để tạo ra một tác phẩm điêu khắc với đầu Elon Musk, mình dê, đeo trên cổ chiếc vòng mạ vàng có biểu tượng Dogecoin và đang cưỡi tên lửa. Chiếc tên lửa này có thể di chuyển và hướng lên trời như thể sẵn sàng cất cánh. Bên trong tên lửa còn có đường ống dẫn khí đốt, nên ngọn lửa có thể được phun ra từ phía đuôi.

Xuất hiện trò đùa mới của lĩnh vực tiền số: Người hâm mộ đúc tượng đầu Elon Musk mình dê, mang đến trụ sở Tesla để tặng quà thần tượng - Ảnh 1.

Phần đầu của bức tượng trong quá trình chế tạo.

Nhóm các doanh nhân này đã đưa bức tượng đến trụ sở của Tesla, với hy vọng sẽ tặng món quà này cho Musk. Họ gọi đây là sự kiện “GOATSgiving”. Tuy nhiên, khoảng 2 giờ sau khi họ đến nơi, nhà sáng lập của Tesla vẫn chưa xuất hiện.

Dustin Dailey – một nhân viên an ninh ở trụ sở của Tesla, nói với nhóm này rằng họ không thể nhận món quà thay cho ông Musk nhưng sẽ tìm nơi để cất nếu “ông chủ” đồng ý. Song, cho đến nay, Musk vẫn chưa đưa ra dấu hiệu nào cho thấy ông có nhận món quà này hay không.

Alec Wolvert, nhà đồng sáng lập và CMO của Elon GOAT, cho biết họ đang lên kế hoạch cắm trại trên một khu đất gần con đường cao tốc, nhìn ra trụ sở của Tesla cho đến khi Musk nhận bức tượng này.

Theo Ashley Sansalone – đồng sáng lập của Elon GOAT, ý tưởng về bức tượng này được triển khai vào năm ngoái. Bắt đầu chỉ là một trò đùa nhưng cuối cùng lại được họ biến thành hiện thực.

Sansalone chia sẻ thêm, ông đã làm việc ngày đêm để tạo ra đồng tiền số này, trước đây từng điều hành một công ty xây dựng và kinh doanh năng lượng. Không như Bitcoin, Ether hay Dogecoin, Elon GOAT không phải là đồng tiền số được nhiều người biết đến. Đồng tiền này không nằm trong nhóm có vốn hoá lớn nhất, theo CoinMarketCap.

Nhóm doanh nhân này đã tìm đến Kevin Stone – một nhà điêu khắc kim loại ở British Columbia, Canada, thực hiện tác phẩm điêu khắc khổng lồ. Mục tiêu là, “lay động” Musk chia sẻ trên Twitter về bức tượng này cho hơn 118 triệu người theo dõi và tạo sự chú ý đến đồng tiền số của họ là Elon GOAT. Sansalone cho hay: “Nếu được Elon chia sẻ, đồng tiền số của chúng tôi sẽ được nhiều người biết đến.”

Xuất hiện trò đùa mới của lĩnh vực tiền số: Người hâm mộ đúc tượng đầu Elon Musk mình dê, mang đến trụ sở Tesla để tặng quà thần tượng - Ảnh 2.

Stone mất 6 tháng để hoàn thành phần đầu của bức tượng. Còn phần thân dê và tên lửa do những người khác ở Phoenix chế tạo, nhằm đẩy nhanh tiến độ. Sau đó, tất cả các phần được ghép lại với nhau và đặt trên một xe đầu kéo bán tải dài hơn 21m.

DeMarco Hill, một người từng nhìn thấy bức tượng, chia sẻ: “Tôi đã há hốc mồm khi thấy nó. Tôi đang kéo con trai mình và chạu theo để chiêm ngưỡng. Đó là thứ bạn chưa từng thấy trong đời.”

Sau đó, Hill – một tài xế có công ty vận chuyển Stay Ready Trucking, đã chạy đến gặp Sansalone và hỏi liệu ông có thể tham gia dự án này không. Sansalone cho biết sự góp mặt của ông Hill là cần thiết vì chỉ có người có giấy phép đặc biệt mới vận chuyển được bức tượng này.

Và Hill đã chở tác phẩm này qua California, Arizona và Washington, cuối cùng đưa đến Texas. Ông cho biết, những tài xế mà ông gặp trên đường đều bày tỏ sự thích thú với bức tượng này. Mỗi khi tấp vào lề đường, mọi người đều vây quanh để chiêm ngưỡng.

Sansalone cho biết, tác phẩm này hầu hết đều nhận được phản hồi tích cực. Ông chưa hề thấy ai nhầm khuôn mặt của bức tượng với một người khác.

Đến tháng 9, tác phẩm được đặt trước trụ sở của Tesla ở Palo Alto, California, trong khi hội nghị AI của công ty diễn ra. Các nhân viên của Tesla đã chạy qua đường để chụp ảnh với bức tượng. Musk cũng có mặt tại sự kiện này nên Sansalone cho rằng vị tỷ phú đã nhìn thấy.

Đến tối thứ Bảy tuần trước, nhóm của Sansalone vẫn hy vọng rất nhiều. Có lúc, nhóm khoảng 20 người họ đã hô to: “Elon, hãy ra nhận món quà đi”, với hy vọng rằng “vị thần của tiền số” sẽ nghe thấy.

Tham khảo WSJ

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk