Xuất hiện trình giả lập PS2 cực đỉnh cho Android, chạy God of War II mượt mà ở 60 fps

Tram Ho

Khi nói đến giả lập PS2 trên PC, chúng ta có thể kể đến PCSX2 đã quá nổi tiếng, nhưng trên Android, gần như không có trình giả lập PS2 nào tốt. Android có trình giả lập DamonPS2, nhưng là một trình giả lập trả phí và đang gây tranh cãi do nhà phát triển đã lấy nhiều đoạn mã từ PCSX2 và vi phạm Giấy phép Công cộng GNU.

Tuy nhiên gần đây, một trình giả lập PS2 mới dành cho Android đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, đó chính là AetherSX2. Dù hiện tại chỉ đang trong giai đoạn closed beta, nhưng nhà phát triển rất cởi mở về dự án và một trong những người tham gia thử nghiệm, YouTuber Taki Udon, đã đăng tải video cho thấy nó hoạt động tốt thế nào.


Trình giả lập này có thể là giải pháp tốt nhất trong tương lai không xa. Thử nghiệm cho thấy nó chạy tốt các game trên nhiều loại chipset (tất nhiên là sẽ hoạt động tốt nhất trên Snapdragon 888 Plus). AetherSX2 sẽ là mã nguồn mở và miễn phí. Giai đoạn open beta của AetherSX2 dự kiến bắt đầu cuối năm nay.

Tahlreth là nhà phát triển duy nhất đằng sau AetherSX2, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Họ chỉ làm trình giả lập này trong thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, các code cơ sở cho AetherSX2 đến từ một trình giả lập hàng đầu dành cho PC, yêu cầu được giấu tên.

Tahlreth có sự cho phép và hỗ trợ từ nhóm phát triển đằng sau trình giả lập PC, vì vậy sẽ không phải là tình huống như DamonPS2. Tahlreth cũng đã cam kết tuân thủ Giấy phép Công cộng GNU của trình giả lập đó.

Xuất hiện trình giả lập PS2 cực đỉnh cho Android, chạy God of War II mượt mà ở 60 fps - Ảnh 1.

God of War II chạy với tốc độ gần 60 FPS trên chiếc Axon 30 5G với chip Snapdragon 870

Theo người thử nghiệm, AetherSX2 có thể hoạt động trên smartphone với chip MediaTek, Exynos và Snapdragon. Tuy nhiên, cũng như nhiều trình giả lập cho Android khác, nó hoạt động tốt nhất với chip của Snapdragon và chip cao cấp sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt nhất. Dù vậy, video của Taki Udon chứng minh rằng ngay cả những thiết bị không có chip Snapdragon 888 cũng sẽ hoạt động tốt.

Xuất hiện trình giả lập PS2 cực đỉnh cho Android, chạy God of War II mượt mà ở 60 fps - Ảnh 2.

Hy vọng quá trình open beta của AetherSX2 diễn ra suôn sẻ và có thể cho mọi người cùng trải nghiệm trong một ngày không xa.

Tham khảo: AA

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk