Xuất hiện game thủ phá đảo Elden Ring trong 3 tiếng, không nhận bất cứ sát thương nào

Tram Ho

Vào ngày Cá tháng Tư vừa qua, một game thủ đã THẬT SỰ phá đảo Elden Ring với thời gian kỷ lục, thậm chí không dính một đòn nào và không nhận sát thương từ bất cứ nguồn nào.

Streamer Seki chỉ mất gần 3 tiếng để kết thúc Elden Ring, và đã lưu lại toàn bộ tiến trình chơi trên stream. Trong bài đăng Twitter khoe thành tích, Seki tự tin khẳng định thành tựu của mình là “đầu tiên trên thế giới”. Có người chỉ ra rằng streamer GinoMachino đã hoàn thành game theo cách tương tự vào hôm 13/3, tuy nhiên Seki đã đính chính với Kotaku rằng hai cách chơi có nhiều điểm khác biệt.

Xuất hiện game thủ phá đảo Elden Ring trong 3 tiếng, không nhận bất cứ sát thương nào - Ảnh 1.

“Lối chơi Không trúng đòn/Không nhận sát thương khó hơn nhiều lối chơi không trúng đòn thông thường, khi người chơi không thể nhận bất cứ sát thương nào từ môi trường, như khi ngã từ trên cao xuống hay dính độc”, Seki giải thích. “Điều này tăng độ khó nhiều, khi tôi không thể tận dụng những bùa lợi như Red-Feathered Branchsword, vốn tăng sát thương của tôi khi lượng máu xuống thấp”.

ĐIều này có nghĩa Seki đã không mất một sát thương nào từ bất cứ nguồn gì. Bất cứ khi nào nhân vật của Seki nhảy xuống từ vách núi hơi cao một chút hay dính độc từ đầm lầy, anh phải chơi lại từ đầu. Elden Ring vốn đã khó, việc không nhận sát thương từ một thế giới giả tưởng không chút thân thiện khiến Elden Ring tiệm cận “bất khả thi”.

Nhưng Seki đã chứng minh sức chịu đựng và sự khéo léo của con người có giới hạn cao nhường nào.

Seki đã tập luyện hơn 130 giờ để đạt được thành tích đáng nể. Trò chuyện với Kotaku, anh kể thử thách khó nhất game chính là trùm cuối Elden Beast. Tức là một nỗ lực phá đảo “Không trúng đòn/Không nhận sát thương” hoàn toàn có thể đổ bể ngay trong thời điểm gần vạch đích.

Elden Beast sở hữu một kỹ năng rất khó né, đó là Elden Stars. Cách dễ nhất để tránh nhận sát thương từ tuyệt chiêu này là làm cho con boss gục trước khi nó hoàn thành việc thi triển chiêu thức. Theo lời kể của Seki, anh đã phải mất hàng chục tiếng tập luyện để có thể thuần thục màn đánh Elden Beast.

Seki chưa muốn dừng lại. Anh dự định sẽ nỗ lực thực hiện một kỷ lục khác: không trúng đòn nào, và đánh toàn bộ những con boss lớn trong Elden Ring. Thế giới giả tưởng đầy rẫy những con boss có ý nghĩa đặc biệt trong cốt truyện, và sẽ rơi ra một “ký ức – remembrance” đặc biệt, có thể dùng để đổi một lượng lớn rune (đơn vị tiền tệ trong game) hoặc những vật phẩm đặc biệt. Anh Seki cho rằng đó mới là bài thử thực sự.

Cộng đồng speedrun Elden Ring (cố gắng phá đảo càng nhanh càng tốt) cũng chưa đạt điểm cực thịnh đâu. Trong tương lai gần, những game thủ kỳ cựu sẽ còn tìm ra được những lối chơi đặc biệt, những lộ trình phá đảo hiệu quả nhất, hay những chiến thuật chưa ai nghĩ tới.

Trong khi đó, vẫn có một cơ số game thủ chưa vượt qua được thử thách lớn đầu tiên của game.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk